Du lịch

Du khách phải trả 13 USD cho ly cà phê nhỏ ở Venice

Ông Juan rất sốc khi nhìn thấy hóa đơn trong nhà hàng ở Italy cao gấp 10 lần mặt bằng chung.

Juan Carlos Bustamente, 62 tuổi, từ Chile tới Venice (Italy) du lịch. Ông vào quán phê Caffe Lavena, cạnh quảng trường St Mark, gọi hai ly cà phê nhỏ và hai chai nước. Khi thanh toán tiền, ông đã sốc khi phải trả 43 euro (50 USD), News đưa tin ngày 8/8.

Mỗi cốc cà phê của Juan bị tính 11,5 euro (13,3 USD), chai nước 250 ml giá 10 euro (12 USD). Số tiền này cao gấp 10 lần so với mặt bằng chung trong khu vực.

Juan đăng hóa đơn cà phê mình phải trả lên mạng. Ảnh: Facebook.

Quá tức giận, người đàn ông đã đăng hóa đơn tính tiền lên Facebook với nội dung: "Tôi không biết họ nghĩ gì, 43 euro cho hai ly cà phê và hai chai nước".

Bài viết của Juan được người dùng mạng xã hội chia sẻ khá nhiều. Một số người đã để lại bình luận, khẳng định đây là hành vi "ăn cướp" và chủ cửa hàng ở Italy thật đáng xấu hổ.

Đại diện của quán cà phê cho biết đã nói rõ với du khách về việc sẽ phải trả tiền nhiều hơn, nếu ông muốn ngồi bên ngoài quán. Ở vị trí đó, ông Juan sẽ được ngắm nhìn khung cảnh quảng trường St Mark nổi tiếng rõ hơn, được lắng nghe tiếng đàn của người chơi nhạc rong... Khách hàng sẽ phải trả phí cho "trải nghiệm" đó. Vị đại diện này khẳng định, nếu muốn uống cà phê với giá 1,25 euro như bình thường, du khách nên đến quán bar, ngồi trong các bức tường kín mít.

Quán cà phê Lavena thu hút đông khách du lịch do có vị trí đẹp, có thể vừa nhâm nhi đồ uống vừa ngắm toàn bộ quảng trường St Mark. Ảnh: Youtube.

Đã có nhiều du khách ca thán về việc bị "chặt chém" khi du lịch ở Venice. Hồi tháng 1, nhóm 4 du khách đã báo cảnh sát khi họ ăn một bữa trưa đơn giản nhưng phải trả tiền lên đến 1.100 euro.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Venice , ly cà phê , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP