Giới trẻ

Du khách làm sập cầu tại suối cá thần Thanh Hóa

Chiều 25/12, một nhóm du khách trẻ trong lúc chụp ảnh đã làm gãy một cây cầu tại khu du lịch suối cá thần Cẩm Thủy. Sự việc thiếu ý thức này khiến cho nhiều người bất bình.

Mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh khoảng 7 bạn trẻ cùng nhảy lên chiếc cầu tre tại suối cá thần (thôn Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), khiến cầu bị gãy.

Chiếc cầu tre này được làm từ hai thanh cây luồng, vốn chỉ có thể tải được 1-2 người trưởng thành một thời điểm. Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn video này nhận được hàng nghìn lượt xem, like và bình luận.

Hầu hết ý kiến của cộng đồng mạng đều cho rằng nhóm bạn trẻ này chưa nhận thức được về hành động và ứng xử tại địa điểm văn hóa tâm linh như suối cá thần. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng chỉ nên góp ý nhẹ nhàng để các bạn rút kinh nghiệm, không nên quá khắt khe vì nhóm bạn này cũng không cố tình phá hoại tài sản nơi công cộng.



Trên trang Facebook Phượt Phú Xuyên, nhóm này đã phản ứng lại ý kiến của cộng đồng mạng. Một thành viên của nhóm cho rằng mình không cố ý và đã nói chuyện với ban quản lý về sự cố này.

suoi ca than 3
Cá trong suối là giống cá màu xanh thẫm, hai bên mép đỏ tươi, mỗi khi bơi phát ra những luồng ánh sáng lấp lánh như ánh ngọc đẹp mắt. Người dân trong vùng tin rằng sự sung túc của đàn cá sẽ đem lại bình yên no ấm cho cuộc sống ở địa phương. Ảnh: Duy Cảnh.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Phạm Hùng Hậu (Trưởng ban quản lý khu du lịch Suối cá thần Cẩm Thủy) cho biết: "Chiều 25/12, một nhóm khoảng 10-15 người đến tham quan, và khoảng 7 người lên cầu chụp ảnh. Cầu này bình thường chỉ cho 1-2 người đi qua, không chịu nổi trọng lượng quá lớn nên gãy. Ban quản lý đã nhắc nhở và yêu cầu các bạn vớt thanh luồng lên để làm lại cầu. Các bạn hợp tác và hỏi về chuyện đền bù. Nhưng vì giá trị không lớn, ban quản lý không yêu cầu đền bù".

Theo lời kể của anh Hậu, sau khi làm gãy cầu, nhóm bạn trẻ này tiếp tục di chuyển lên chiếc cầu cứng làm bằng xi măng cách đó không xa và bật nhạc khá to. Hành động gây ồn ào của nhóm du khách khiến ban quản lý khu du lịch phải nhắc nhở.

Tác giả bài viết: Nguyên Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP