Thể thao

Dự bị ở Sint Truidense, Công Phượng sẽ hoàn toàn khác khi trở về đội tuyển

Một trong những vấn đề của đội tuyển Việt Nam, trước trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, đó là phong độ của Công Phượng sau chuỗi ngày anh ít được thi đấu tại Sint Truidense (Bỉ). Tuy nhiên, có thể khi về khoác áo đội tuyển quốc gia, Công Phượng sẽ khác.

Thật ra thì ở các đợt tập trung trước đây, đã một vài lần Công Phượng về với đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh mà anh không có chỗ thi đấu ở các CLB nước ngoài. Nhưng thật may cho đội tuyển là những lần đó, Công Phượng đều ổn. Tức là vẫn hữu ích về mặt chuyên môn cho đội tuyển của HLV Park Hang Seo, vẫn đóng góp đáng kể cho đội tuyển Việt Nam.

Thành ra, lần này người ta cũng mong điều tương tự nơi cầu thủ xuất thân từ CLB HA Gia Lai: Công Phượng dù có vất vả bao nhiêu ở các đội bóng ngoại, thì vẫn là Công Phượng mà người ta vẫn biết và vẫn kỳ vọng khi về làm nhiệm vụ quốc gia.

Những tố chất đặc biệt của Công Phượng vẫn cần cho bóng đá Việt Nam. Những tố chất này khó lẫn ở cầu thủ khác và HLV Park Hang Seo nhìn thấy những tố chất đặc biệt nêu trên của Công Phượng, mới liên tục triệu tập anh ở các lần tập trung đội tuyển.

Chỉ cần Công Phượng toả sáng trong sắc áo đội tuyển quốc gia, người ta sẽ quên ngay khoảng thời gian vất vả của chính cầu thủ này ở nước ngoài

Về phía các đối thủ của đội tuyển Việt Nam, nhất là các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, họ ngán Công Phượng thật sự. Bằng chứng là vì ngán ngại Công Phượng, hốt hoảng trước phá bứt tốc độ của cầu thủ này, mà hậu vệ đội Thái Lan từng vào bóng như thể triệt hạ Công Phượng ở King’s Cup hồi tháng 6.

Công Phượng vẫn có những khoảnh khắc như thế khi khoác áo các đội tuyển Việt Nam. Khoảnh khác mà anh vượt lên trên hậu vệ của Iraq, Jordan, ghi bàn vào lưới các đội bóng này tại Asian Cup 2019. Là tình huống Công Phượng bất thần xuất hiện, rồi sút tung lưới Bahrain ở Asiad 2018.

Công Phượng còn nhiều khoảnh khắc và nhiều pha bóng đầy bất ngờ như thế nữa. Có thể HLV Park Hang Seo không nhất thiết sử dụng Công Phượng trong đủ 90 phút của từng trận đấu, nhưng Công Phượng vẫn còn sẽ được nhắc đến, chừng nào anh còn tạo nên những điều đặc biệt và những khoảnh khắc đặc biệt cho đội tuyển Việt Nam, trong khoảng thời gian anh hiện diện trên sân.

Cũng thành ra, HLV Park Hang Seo hay bất kỳ nhà chuyên môn nào khác không quan trọng chuyện Công Phượng làm gì ở nước ngoài, khi đầu quân cho các đội bóng ngoại, miễn là khi được gọi về tập trung đội tuyển quốc gia, Công Phượng chứng minh được sự cần thiết của mình đối với đội tuyển là đủ.

Và thật ra thì chính khoảng thời gian ra nước ngoài thi đấu của Công Phượng trong ít năm vừa rồi, đã giúp ích cho chính anh. Công Phượng khi xuất ngoại tiến bộ hẳn so với Công Phượng khi chưa ra nước ngoài.

Nhờ ra nước ngoài thi đấu, nhờ đóng vai một nhân vật không phải là ngôi sao ở các đội bóng ngoại, Công Phượng mới học được lối chơi đồng đội, học được cách phục vụ lợi ích chung của đội bóng, học được tính kiên nhẫn lúc cần kiên nhẫn.

Đấy chẳng phải là một Công Phượng tiến bộ hẳn với những gì mà người ta vẫn phàn nàn về cầu thủ xuất thân từ HA Gia Lai lúc anh mới nổi từ đội U19 Việt Nam, mới chập chững lên chuyên nghiệp hay sao?

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Sint Truidense , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP