Tin địa phương

Dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island: “Còn xa vời lắm”

Theo Bí thư Đà Nẵng, ý tưởng lấn vịnh Đà Nẵng để làm dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island thì…“còn xa vời lắm”.

Liên quan tới thông tin, vừa qua, nhóm các nhà đầu tư gồm Tập đoàn Pavilion (Malaysia), Quỹ Bamboo Capital và Công ty CP lương thực Đà Nẵng đề xuất lấn vịnh Đà Nẵng để thực hiện dự án đảo Hoa Sen - Lotus Island.

Theo thông tin trên Báo Thanh Niên, với đề xuất ban đầu, dự án có quy mô trên 1.400 ha, hình thành từ việc xây dựng lấn biển, ở vị trí cách đất liền khoảng 1 km kéo dài từ vùng biển các khu vực thuộc quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu.

Dự án dự kiến được xây dựng trong 6 năm, chia làm 2 giai đoạn, với tổng giá trị đầu tư mặt bằng tương đương 8 tỉ USD. Được biết, nếu trở thành hiện thực thì đây sẽ là công trình lấn biển lớn nhất Việt Nam, mang tầm cỡ thế giới với quần thể các đảo nhân tạo được ghép nối thành khối hình hoa sen!?.

Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của người dân cũng như giới đầu tư bất động sản.

Khu vực vịnh Đà Nẵng nhìn từ phía quận Hải Châu. Ảnh: Đức Hoàng

Nói về dự án này, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu vào sáng 22/6, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay, nổi lên trong thời gian vừa qua, trong hội thảo quy hoạch là dự án đảo nổi ở khu vực vịnh Đà Nẵng.

Ông Nghĩa nhấn mạnh, đây mới là một đề xuất của một doanh nghiệp, chứ Đà Nẵng chưa có cơ quan nào nghe về cái này cả.

“Tôi có đề nghị các cơ quan truyền thông không nên đưa tin này làm gì. Một công ty lương thực ở Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn ở Malaysia đưa ra ý tưởng đó.

Ý tưởng đó nó còn xa vời vợi, nó còn nhiều chuyện lắm. Nhất là chúng ta đang chọn Cảng Liên Chiểu – xây dựng để đảm bảo được quy mô của Đà Nẵng cũng như của cả khu vực”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu vào sáng 22/6. Ảnh: Đức Hoàng

Trước đó, trao đổi trên Báo Thanh Niên, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho hay hiện thành phố vẫn chưa có chủ trương về dự án này.

“Chỉ là đề xuất của chủ đầu tư như rất nhiều đề xuất khác. Vấn đề này theo kênh của Ban Xúc tiến đầu tư thành phố, thành phố ghi nhận các ý tưởng để xem xét, nghiên cứu trong điều chỉnh quy hoạch chung sắp tới”, ông Hùng thông tin. Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN-MT, cũng cho biết hiện Sở TN-MT TP chưa nhận được văn bản thông báo chủ trương đầu tư.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Bí thư Đà Nẵng , dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP