Thể thao

"Đốt tiền" kiểu này, ngày MU hồi sinh còn xa

MU đang "đốt tiền" với những sai lầm trong chuyển nhượng và trả lương, khiến cho ngày hồi sinh còn rất xa vời.

Kiểu "đốt tiền" của MU

Alexis Sanchez tham gia 15 trận, tổng cộng 596 phút hiện diện trên sân, ghi 1 bàn và 3 tình huống kiến tạo? Inter và Antonio Conte không quan tâm nhiều lắm về những số liệu thống kê tệ hại này.

MU tốn 505.000 bảng/tuần cho Alexis Sanchez, gồm cả thuế

Lý do, Inter không tốn gì cho Alexis Sanchez, người vẫn đang trong biên chế hưởng lương của MU.

Mỗi tuần, cho dù thi đấu hay không, Alexis Sanchez vẫn nhận 385.000 bảng từ MU. Trong đó, 350.000 bảng là tiền lương cơ bản.

Mức thu nhập khổng lồ này giải thích cho việc cầu thủ người Chile gần như không suy nghĩ, vung ra 2 triệu bảng mua căn hộ sang trọng ở Florida (một dấu hiệu cho thấy anh có khả năng sang Inter Miami của David Beckham).

Tính thêm thuế thu nhập cá nhân phải trả, MU tốn 505.000 bảng mỗi tuần liên quan đến lương của Alexis Sanchez.

Không chỉ vậy, MU còn phải trả tổng cộng 3,64 triệu bảng tiền lương toàn bộ mùa giải 2019-20 của Chris Smalling - người được cho mượn ở AS Roma; thêm 4,16 triệu bảng khác cho Marcos Rojo (hiện ở Estudiantes).

MU có quỹ lương cao nhất Premier League

Mùa giải 2019-20, tổng quỹ lương của MU là 332 triệu bảng, cao nhất Premier League. Quỷ đỏ cũng là CLB bóng đá Anh duy nhất vượt qua mốc 300 triệu bảng tiền lương. Liverpool xếp thứ hai, có tổng lương phải trả 264 triệu bảng.

Trung bình, chỉ riêng tiền lương cầu thủ, MU phải chi mỗi tuần 6,5 triệu bảng. Ở Old Trafford, có nhiều cầu thủ dự bị lương cao như Juan Mata (160.000 bảng/tuần, lương cơ bản), Eric Bailly (80.000), Phil Jones (75.000), Sergio Romero (70.000).

Ngày hồi sinh xa vời

Mùa giải 2012-13, thời điểm cuối kỷ nguyên hoàng kim cùng Sir Alex Ferguson, MU vô địch Premier League với quỹ lương xếp thứ ba giải đấu, sau Man City và Chelsea.

Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU liên tục thay đổi HLV - gồm David Moyes (không tính Ryan Giggs tạm quyền), Louis van Gaal, Jose Mourinho, và hiện là Ole Gunnar Solskjaer, quỹ lương không ngừng tăng lên.

Chỉ trong 3 năm gần nhất, quỹ lương MU tăng đến 100 triệu bảng. Chi phí nhiều, nhưng thành công thì không được như mong đợi.

Từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, MU liên tục mắc sai lầm chuyển nhượng

Dưới quyền của Phó Chủ tịch Ed Woodward, MU đi từ sai lầm này đến sai lầm khác về chuyển nhượng và quản lý cầu thủ.

Trường hợp Alexis Sanchez là ví dụ tiêu biểu cho việc MU sửa sai bằng một sai lầm khác. Quỷ đỏ cố gắng đẩy cầu thủ người Chile khỏi Old Trafford để lấy chỗ cho người mới, nhưng vẫn phải gánh mọi khoản phí.

Việc biến David de Gea thành thủ môn nhận lương cao nhất thế giới - 375.000 bảng/tuần - cũng là hành động "đốt tiền" của MU. Thủ thành người Tây Ban Nha không xứng đáng với thu nhập ấy.

Không danh hiệu lớn khiến doanh thu của MU không cao như kỳ vọng. Trong khi đó, tiền lương cao ảnh hưởng đến ngân sách hoạt động, mà cụ thể là lĩnh vực chuyển nhượng.

Ed Woodward cố gắng giải quyết vấn đề, nhưng hệ quả từ những sai lầm mang tính hệ thống trong gần 7 năm nay khiến mọi thứ chưa được kiểm soát.

Chi phí hoạt động cao, giờ đây tài chính thiệt hại bởi Covid-19, giấc mơ hồi sinh của MU chưa hứa hẹn thành sự thật.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Ed Woodward , Solskjaer , Alexis Sanchez , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP