Du lịch

Doraemon đưa người Việt trải nghiệm tương lai trên tàu điện ngầm Tokyo

Đi tàu điện ngầm để tham quan Tokyo, du khách như được trải nghiệm tương lai khi những dự án tàu điện ngầm đang triển khai tại Việt Nam.

Chiến dịch “Let “Tokyo Metro” Lead you across TOKYO” (Hãy để Tokyo Metro đưa bạn khám phá Tokyo) chính thức khởi động tại Việt Nam. Nhân vật đại diện cho chiến dịch quảng bá lần này là Doraemon - chú mèo máy đến từ tương lai rất được yêu thích tại các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Doraemon đóng vai trò hướng dẫn, giới thiệu các hoạt động của doanh nghiệp này tại Việt Nam, giúp du khách có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời bằng tàu điện ngầm tại Tokyo nói riêng, và Nhật Bản nói chung.

Doraemon sẽ "đồng hành" cùng du khách trên những chuyến tàu điện ngầm giữa lòng Tokyo.

Cùng lịch sử phát triển hơn 90 năm, Tokyo Metro là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Nhật Bản, với mạng lưới 9 tuyến đường khắp lòng đất Tokyo. Đây là phương tiện di chuyển được người bản địa cũng như khách nước ngoài sử dụng phổ biến nhất, giúp du khách đến được mọi nơi trong thành phố một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm, và đặc biệt là dễ sử dụng. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm này còn mở ra một không gian sống khác, nơi chỉ thiếu ánh mặt trời, còn lại du khách có thể tìm thấy mọi thứ vốn có trên mặt đất.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2017 đạt mức 308.900 người, có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á và xu hướng du lịch tự túc cũng ngày càng được quan tâm.

Ông Michiyoshi Hasegawa, Giám đốc công ty Tokyo Metro tại Việt Nam, cho biết trong các hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á, đơn vị này đặc biệt nỗ lực cho các hoạt động tại Việt Nam. Từ năm 2013, thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), công ty đã nỗ lực tăng cường chức năng giao thông đường sắt đô thị Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, bao gồm hỗ trợ xây dựng, bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; và thành lập công ty tư vấn đường sắt nước ngoài đầu tiên tại Hà Nội.

Hiện nay, Việt Nam cũng xúc tiến xây dựng nhiều tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, do đó, đối với người Việt, việc sử dụng tàu điện ngầm để tham quan Tokyo có thể được xem như một trải nghiệm trước tương lai vô cùng thú vị.

Từ 29/3 đến 1/4, du khách có thể tìm hiểu thông tin du lịch Tokyo và vé tàu “Tokyo Subway Ticket” cho khách nước ngoài tai gian hàng của công ty trong Triển lãm tại Hội Chợ Triển Lãm Du Lịch Quốc Tế (VITM 2018). Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ngầm tại Tokyo nhờ công nghệ thực tế ảo.

Ngoài ra, chương trình bình chọn video dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay. Truy cập website quảng bá, người tham gia sẽ bình chọn một video mình muốn trải nghiệm thực nhất, từ những video du lịch bằng 9 tuyến tàu điện ngầm, và có cơ hội nhận chuyến đi Tokyo miễn phí.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Doraemon , tokyo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP