Du lịch

Đóng cửa 'Tuyệt tình cốc' Đà Lạt vì mất an toàn

Ngày 30-11, UBND huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã thông báo đóng cửa “Tuyệt tình cốc”, địa điểm du lịch tự phát thu hút một lượng lớn du khách.

Bè gỗ không an toàn được dựng lên để du khách chụp ảnh tại "Tuyệt tình cốc" - Ảnh: M.VINH

"Tuyệt tình cốc" là một mỏ đá cũ nằm trong rừng thuộc Tiểu khu 110 (xã Lát, huyện Lạc Dương). Nước trong mỏ đá xanh, một bên là vách đá dựng đứng tạo nên một khung cảnh hùng vĩ "ăn ảnh", nên rất đông du khách đến chụp ảnh, dù nơi đây nằm sâu trong rừng, cách trung tâm TP Đà Lạt hơn 20 km, đường đi khó khăn.

Sự quan tâm của du khách đối với khu vực này đã biến mỏ đá cũ bên trong rừng phòng hộ Đa Nhim thành khu du lịch tự phát. Tại đây phát sinh nhiều hoạt động vận chuyển, kinh doanh thiếu an toàn và chưa được thẩm định của cơ quan chức năng.

"Tuyệt tình cốc" là một mỏ đá đã cũ - Ảnh: M.VINH

Kèm theo thông báo, UBND huyện Lạc Dương giao Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim phối hợp với Công an huyện, UBND xã Lát lập rào chắn, lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra tại khu vực này để kịp thời ngăn chặn hành vi cố tình xâm nhập, phá hoại hàng rào, nghiêm cấm mọi hành vi xâm nhập, du lịch tại khu vực "Tuyệt tình cốc" cho đến khi UBND tỉnh Lâm Đồng lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án ở khu vực này.

Tác giả: M.VINH

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP