Thể thao

Đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào tháng 9/2020

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tâp trung trở lại vào tháng 9/2020. Đây là thời điểm quan trọng trước ba trận đấu còn lại lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Theo dự kiến ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 6 và sẽ có hai trận giao hữu vào đợt FIFA’s Day. Tuy nhiên, phía VFF cho hay đợt tập trung này không mang nhiều ý nghĩa, nên tính đến khả năng hủy bỏ.

Bên cạnh đó, V-League 2020 sẽ trở lại vào cuối tháng 5 và sẽ được ưu tiên diễn ra liên tục trong vài tháng. Đây là thời điểm các tuyển thủ có thể lấy lại cảm giác bóng sau thời gian dài xa rời sân cỏ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 9/2020, trước cuộc đối đầu với Malaysia vào tháng 10

Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ tập trung vào đợt FIFA’s Day trong tháng 9. VFF cũng sẽ liên hệ một số đội tuyển mạnh để đá giao hữu cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Malaysia (sân khách, tháng 10), Indonesia (sân nhà, tháng 11) và UAE (sân khách, tháng 11). Do đó, việc tập trung vào tháng 9 là phù hợp để HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị tốt nhất, cũng như đánh giá phong độ các tuyển thủ.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm, hơn Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm), cuộc đua vẫn khá khó đoán.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ trùng thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 của U22 Việt Nam. HLV Park tiếp tục giao lại công tác huấn luyện cho trợ lý Kim Han-yoon và ông Kim sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế ở Việt Nam.

VFF gấp rút tìm kiếm đối thủ cọ xát để U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho việc bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà. Thời gian còn hơn một năm nữa, tuy nhiên U22 Việt Nam cần thời gian để tuyển chọn thêm cầu thủ, nhất là lứa U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á 2020.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP