Thể thao

Đội tuyển Thái Lan thua choáng váng trên đất UAE

Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Thái Lan đã nhận thất bại đậm 1-4 trước Uzbekistan.

Tối 30/5, đội tuyển Thái Lan có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với Uzbekistan. Trận này hai đội chơi 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, được thay người không giới hạn và không có sự tham gia của truyền thông.

Tuyển Thái Lan có màn khởi động thất vọng trước vòng loại World Cup 2022.

Với mục đích thử nghiệm, HLV Akira Nishino tiếp tục sử dụng một số cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo trẻ Suphanat Mueanta đá chính. Đây là cầu thủ đã ghi cú đúp trong cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Tajikistan giúp "Voi chiến" có trận hòa 2-2.

Sau hiệp 1 hai đội hòa 0-0, sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan dù bị ép sân nhưng bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút thứ 60. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm được ở trận này.

Trong hiệp 3, Uzbekistan gỡ hòa 1-1 ở phút 65 và rồi vượt lên dẫn 2-1 chỉ năm phút sau đó. Vào những phút cuối trận, đội bóng Trung Á ghi thêm 2 bàn để ấn định chiến thắng đậm 4-1 trước đội tuyển Thái Lan.

Tuyển Thái Lan nhận thất bại đậm.

Như vậy, khép lại loạt trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan không có bất kỳ chiến thắng nào. Họ thua Oman 0-1, hòa Tajikistan 2-2 và thua Uzbekistan 1-4.

Màn khởi động thất vọng khiến người hâm mộ Thái Lan lo lắng, nhất là ở giải đấu sắp tới HLV Akira Nishino không có các trụ cột như Dangda, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan vì nhiều lý do.

Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Họ sẽ bắt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng trận đấu với Indonesia vào ngày 3/6. Sau đó, "Voi chiến" có những trận đấu rất quan trọng gặp chủ nhà UAE (7/6) và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia (15/6).

Vào lúc 23h45 tối nay (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu duy nhất với quân xanh Jordan, trước khi bước vào các trận gặp Indonesia, Malaysia, UAE để tranh vé đi tiếp tại bảng G.


Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP