Thể thao

Đội tuyển Thái Lan dự King’s Cup: Không mạnh hơn đội tuyển Việt Nam

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan dự King’s Cup vừa được công bố không có nhiều bất ngờ, ngoại trừ tiền đạo Teerasil Dangda đang chấn thương nhưng vẫn được dự giải. Dù vậy, cái tên gây chú ý nhất bên phía đội bóng đất Chùa Vàng là Sarach Yooyen.

Sarach Yooyen trở thành nhân vật được chú ý nhất ở đội tuyển Thái Lan thời điểm này xuất phát từ việc Thái Lan hiện mất cả 2 tiền vệ tổ chức hàng đầu của họ, gồm Chanathip Songkrasin (chấn thương) và Sanrawat Dechmitr (rút lui khỏi đội tuyển vì tránh áp lực sau vụ tấn công trọng tài ở giải quốc nội).

Không có 2 cầu thủ đấy, Sarach Yooyen được kỳ vọng sẽ là nhạc trưởng của đội bóng đất Chùa Vàng tại King’s Cup.

Dù vậy, có một chi tiết không thể không nhắc đến, đó là phong độ của Sarach Yooyen hiện cũng không tốt, hệ quả từ phong độ kém nói chung của CLB Muangthong United ở giải Thai-League.

Đội tuyển Thái Lan dự King's Cup thiếu vắng nhiều ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công

Ngoài Sarach Yooyen, đội tuyển Thái Lan còn 2 ngôi sao tấn công khác, cũng đến từ Muangthong United, và cũng bị nghi ngờ về mặt phong độ, đó là tiền đạo Teerasil Dangda và tiền đạo Adisak Kraisorn.

Riêng Teerasil Dangda chấn thương, chưa biết khả năng hồi phục đến đâu. Việc anh có mặt trong danh sách đội bóng đất Chùa Vàng dự King’s Cup vốn đã là bất ngờ.

Có khả năng HLV Sirisak Yodyardthai của đội tuyển Thái Lan không muốn bỏ qua kinh nghiệm của Teerasil Dangda, đồng thời muốn khích lệ tinh thần các tuyển thủ Thái Lan bằng sự có mặt của cầu thủ lão luyện này, chứ chưa chắc Teerasil Dangda có thể đá với phong độ cao nhất tại giải.

Tiền đạo còn lại trong nhóm các tiền đạo đến từ CLB Muangthong United là Adisak Kraisorn dù là vua phá lưới của AFF Cup 2018, nhưng cũng tại giải đấu vừa nêu, chính Adisak Kraisorn là người đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Thái Lan bị loại bởi Malaysia tại bán kết.

Nhìn chung, nếu không có Chanathip Songkrasin, Thái Lan không phải là đội bóng quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Họ cũng chưa chắc hơn chúng ta ở khả năng sáng tạo nơi tuyến trên, do hiện thiếu dạng cầu thủ giỏi gây đột biến như Quang Hải và Công Phượng như đội tuyển Việt Nam đang có.

Những cầu thủ ổn định nhất của đội tuyển Thái Lan có mặt tại King’s Cup hầu hết đang đá ở hàng thủ, đó là thủ môn Kawin (đang thi đấu tại Bỉ), hậu vệ trái Theerathon Bunmathan (đang thi đấu tại Nhật), hậu vệ phải Tristan Do, hay bộ đôi trung vệ cao lớn Pansa Hemviboon (1m90) và Pawee Tanthataemee (1m85).

Đặc biệt, 2 trung vệ Pansa Hemviboon và Pawee Tanthataemee, rất lợi hại trong các pha không chiến, từng ghi nhiều bàn thắng cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP