Thể thao

Đội tuyển Bỉ chính thức “trói chân” HLV trưởng của mình

Với những thành tích mà đội tuyển Bỉ đạt được trong suốt thời gian vừa qua, Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV trưởng của đội.

Theo đó, HLV Roberto Martinez đã chính thức kí vào bản hợp đồng mới để đồng hành cùng đội tuyển Bỉ ít nhất là đến World Cup 2022.

Ban đầu, hai bên dự định sẽ cùng nhau ngồi lại xem xét việc gia hạn hợp đồng sau khi Euro 2020 khép lại, nhưng việc giải đấu này đã bị hoãn 1 năm khiến quá trình đàm phán gặp khó khăn nhất định.

Tuy nhiên, các quan chức Liên đoàn bóng đá Bỉ đánh giá cao sự tận tâm trong công việc của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, vì vậy ông được gia hạn hợp đồng mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Tháng 8-2016, HLV Roberto Martinez được bổ nhiệm làm thuyền trưởng đội tuyển Bỉ thay cho Marc Wilmots, người đã phải ra đi sau thất bại tại EURO 2016.

Sau đó, chính Martinez cũng bị nghi ngờ về năng lực bởi trước đó 3 tháng, ông phải nhận trát sa thải từ Everton khi chỉ giúp CLB này xếp thứ 12 Premier League.

Dù vậy, dần dần, “Quỷ đỏ” dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đi vào quỹ đạo.

Bỉ là đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé dự World Cup 2018 và ở giải đấu tại Nga, Martinez cùng các học trò cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Họ chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển sau đó lên ngôi vô địch là Pháp.

Ở vòng loại Euro 2020, đội tuyển Bỉ cũng dễ dàng giành quyền đi tiếp với thành tích toàn thắng. Dưới thời của chiến lược gia người Tây Ban Nha, sau 43 trận, Bỉ có tỉ lệ chiến thắng cực kì ấn tượng là 79,1%.

Tác giả: Cao Kỳ

Nguồn tin: Pháp luật và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP