Thể thao

Đội trưởng Iran: 'Việt Nam mạnh hơn chúng tôi nghĩ'

Masound Shojaei cho biết tuyển Iran đã thay đổi cách nhìn về tuyển Việt Nam, và sẽ cẩn trọng tối đa khi chạm trán chiều nay 12/1.

"Chúng tôi có xem trận đấu giữa Việt và Iraq. Việt Nam thực sự khiến chúng tôi bất ngờ, họ mạnh hơn những gì chúng tôi hình dung về họ trước đó", đội trưởng Shojaei chia sẻ trên Varzeshi.

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019, Việt Nam hai lần dẫn bàn, nhưng thua ngược 2-3 trước Iraq. Trong khi đó, Iran thắng dễ Yemen 5-0. Hai đội sẽ gặp nhau vào lúc 18h (giờ Hà Nội) hôm nay 12/1.

"Chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ, Việt Nam không phải là ngoại lệ. Hiện tại tinh thần và thể lực của toàn đội đều rất tốt. Chúng tôi sẽ tập trung tối đa, chơi hết mình với Việt Nam", Masound Shojaei nói thêm.

Iran

Masound Shojaei (số 7) bất ngờ với màn trình diễn của Việt Nam trước Iraq.

Masound Shojaei là cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, từng chơi bóng ở Tây Ban Nha, Qatar và Hy Lạp. Anh đã có 81 trận khoác áo đội tuyển Iran và hiện đang nắm băng thủ quân. Trong trận ra quân gặp Yemen, HLV Carlos Queiroz không muốn sử dụng lực lượng mạnh nhất nên cất tiền vệ sinh năm 1984 này trên băng ghế dự bị.

Masound Shojaei cho biết mục tiêu của Iran năm nay không chỉ là là chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài 43 năm, mà còn phải chơi thuyết phục để khiến tất cả đối thủ đều phải tôn trọng. Iran hiện là ứng viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup 2019 khi họ mang tới UAE lực lượng nòng cốt là các cầu thủ đã chơi rất hay tại World Cup 2018. Đó là giải đấu mà Iran khiến ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha chật vật hòa 1-1, và chỉ thua cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha 1-0.

Việt Nam và Iran chưa từng gặp nhau ở cấp độ ĐTQG, nhưng đụng độ nhiều ở giải trẻ. Tại Asiad 2014, Olympic Việt Nam đã gây địa chấn khi đánh bại Olympic Iran 4-1 trong trận ra quân.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Iran , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP