Thể thao

Đội nhà đấu Malaysia, truyền thông Thái Lan lo lắng

Dưới thời HLV Akira Nishino, tuyển Thái Lan đã tìm lại chính mình, thế nhưng trước cuộc đối đầu với chủ nhà Malaysia, truyền thông xứ chùa vàng vẫn còn đó rất nhiều lý do để lo lắng.

Đội tuyển Malaysia luôn là một đối thủ khó chơi với người Thái.

Vào tối 14/11, đội tuyển Thái Lan sẽ hành quân tới sân Bukit Jalil để gặp chủ nhà Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thời điểm này, Thái Lan tiếp tục được đánh giá cao hơn Malaysia. Lý do là vì dưới thời HLV Akira Nishino, họ đã có sự trở lại mạnh mẽ. 3 trận chính thức gần nhất, “Voi chiến” bất bại, gồm 2 thắng và 1 hoà, trong đó có chiến thắng 2-1 trước đội tuyển UAE.

Tuy nhiên trước giờ bóng lăn, truyền thông Thái Lan vẫn có nhiều lý do để lo lắng về một kết quả không tốt cho đội nhà. Cần biết rằng, bóng đá Malaysia cũng có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Họ lần lượt khiến cho UAE rồi Việt Nam phải mướt mồ hôi. Thêm vào đó, việc HLV Tan Cheng Hoe bổ sung thêm một vài gương mặt nhập tịch cũng giúp cho sức mạnh của “Hổ Malaya” tăng lên đáng kể.

Chưa hết, tuyển Malaysia luôn đá rất hay tại sân nhà, đặc biệt là trước... Thái Lan. Theo thống kê, sau 8 lần làm khách trên sân của Malaysia, ĐTQG Thái Lan chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, để thua 4 trận và 3 trận hòa. Gần nhất là tại bán kết AFF Cup 2018. Thái Lan hòa Malaysia 0-0 trong trận lượt đi tại Bukit Jalil, và tới lượt về trên sân nhà, họ bị đối thủ cầm hòa 2-2, qua đó bị loại vì luật bàn thắng sân khách...

"Thực tế, ĐT Thái Lan thường có kết quả không tốt trước các đội bóng lớn ở khu vực Đông Nam Á trong những trận thi đấu trên sân khách. Đây có thể coi là một tín hiệu tốt giành cho đội tuyển Malaysia, cũng như người hâm mộ bóng đá nước này. Không những thế, trong quá khứ, đội tuyển Thái Lan cũng thi đấu không tốt mỗi khi làm khách của Malaysia. Đã 5 năm trôi qua, đội tuyển Thái Lan chưa biết mùi chiến thắng mỗi khi hành quân tới sân nhà của Malaysia. Lần gần nhất mà Voi chiến đánh bại những chú hổ đã cách đây 5 năm tại tại AFF Cup 2014”, tờ Siam Sport lo lắng.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Malaysia , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP