Xã hội

Đội lân nhí lao ra đường chặn đầu ô tô xin tiền trong đêm tối

Trên cầu tối om nhưng nhóm thiếu niên vẫn liều lĩnh lao ra đường chặn đầu ô tô, xe máy để xin tiền, hành động vô cùng nguy hiểm và phản cảm.

Đội lân nhí chặn đầu ô tô, xe máy giữa cầu xin tiền khiến bao tài xế khiếp sợ.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng nguy hiểm trên cầu Mây, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Theo báo Thanh niên, nhóm thiếu niên này gồm khoảng 6 người đội đầu lân, mặt nạ đã bất ngờ lao ra giữa đường chặn đầu ô tô trong đêm để vòi tiền. Hình ảnh "xấu xí" sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người ngao ngán khi mùa Trung thu sắp đến.

Theo thông tin trên pháp luật và Bạn đọc, mặc dù nhóm này đã chặn ô tô trên cầu nhưng dường như tài xế rất bất bình nên đã từ chối cho tiền, đội lân nhí đành dạt sang một bên để trả đường và chờ đợi ô tô khác đến.

Nhiều người sau khi xem clip đã lên án hành động bất chấp tính mạng và rấy nguy hiểm của nhóm thiếu niên. "Đường trên cầu tối thui, tầm nhìn các phương tiện bị hạn chế, nhỡ có xe nào chạy nhanh thì đôi bên gặp nguy hiểm khôn lường", tài khoản Đức Anh viết.

Hình ảnh rất phản cảm và xấu xí.

"Chắc các cháu thiếu sân chơi nên mới liều lên cầu như vậy. Đành rằng Trung thu không thể thiếu múa lân nhưng chỉ vì mục đích xin tiền mà bất chấp nguy hiểm thế này thì thật đáng ngại", một dân mạng khác bày tỏ ý kiến.

"Những năm gần đây múa lân xin tiền không phải là hiếm. Tuy nhiên, chặn ô tô trong đêm để xin tiền là hành động đáng lên án vừa gây nguy hiểm cho bản thân vừa nguy hiểm cho các tài xế. Hành động múa lân có thế nói đang làm cho Tết trung thu biến tướng, rất xấu xí", bạn Hoàng Trang bình luận.

"Cách xin tiền rất phản cảm như này là một sự trục lợi, là một sự biến tướng trong xã hội Những nhóm mà không có yếu tố văn hóa truyền thống lại gây phản cảm thì cơ quan quản lý Nhà nước hoàn toàn phải có sự chấn chỉnh để bộ mặt văn hóa tốt đẹp hơn”, bạn Tuấn Hưng đưa ra ý kiến.

Tác giả: Anh Anh (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP