Kinh tế

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát thực tế tìm hướng đầu tư tại Nghệ An

Tiếp tục chuyến khảo sát và nghiên cứu đầu tư tại Nghệ An, chiều (7/11), đoàn doanh nghiệp Hội đồng Khu công nghiệp Gaeseong - Hàn Quốc đã đi khảo sát thực tế tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ban ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã liên quan.
1images1325926 doanh nghi p Geaseong i kh o s t m t b ng t i khu cn VSIP
Đoàn khảo sát tại Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An

Dịp này, Đoàn đã khảo sát tại Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Đây là dự án do Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore làm chủ đầu tư. Tổng diện tích dự án VSIP Nghệ An lên đến 750ha và sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạn theo nhu cầu của các nhà đầu tư. Tại đây, các doanh nghiệp được nghe giới thiệu về quy mô, cơ sở hạ tầng của khu công nghiệp; tìm hiểu về giá cả thuê mặt bằng.

2images1325927 DN Gaeseong tsij c ng n c s u Nghi Thi t
Đoàn đi thực địa tại Cảng nước sâu đang thi công tại xã Nghi Thiết - huyện Nghi Lộc

Tiếp đó, đoàn cũng đã thực địa tại Cảng nước sâu đang thi công tại xã Nghi Thiết và cảng Cửa Lò. Tại đây, các thành viên trong đoàn quan tâm tìm hiểu kỹ về năng lực tiếp nhận tàu, thời gian hoàn thành thi công, cải tạo cũng như sự kết nối của các cảng biển với các trục giao thông của tỉnh, quốc gia.
3images1325928 DN gaeseong t i x Thanhn Kh 2
Đoàn xem quy hoạch xây dựng khu công nghiệp của huyện Thanh Chương

Tại huyện Thanh Chương, đoàn đã đến xã Thanh Khê, nghe giới thiệu về quy hoạch xây dựng khu công nghiệp của huyện với tổng diện tích trên 130ha. Dự kiến chính quyền địa phương sẽ bàn giao mặt bằng nguyên thổ và xây dựng tuyến đường vào khi có doanh nghiệp vào đầu tư.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ - Mai Liên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP