Thể thao

Đoàn Văn Hậu tiếp tục phải phẫu thuật

CLB Hà Nội hôm 13-9 xác nhận hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ phải thực hiện thêm 1 ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương kéo dài trong suốt cả năm qua.

Trưởng bộ phận y tế CLB Hà Nội, bác sĩ Kim Kwang Jea, đã phát hiện diễn biến mới về tình trạng chấn thương của Văn Hậu. Theo đó, nhóm bác sĩ về cơ - xương - khớp được Hà Nội FC mời tham vấn ý kiến về trường hợp của Đoàn Văn Hậu nhận định quá trình điều trị vừa qua của cầu thủ sinh năm 1999 này chưa phát hiện được chính xác tổng thể chấn thương, từ đó dẫn đến hậu quả là chấn thương không được điều trị dứt điểm.

CLB Hà Nội đang tham khảo ý kiến từ bộ phận y tế LĐBĐ Việt Nam để lên phương án điều trị cho Văn Hậu với mục tiêu đưa anh trở lại với bóng đá trong thể trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Văn Hậu là trường hợp thứ 2 tại CLB Hà Nội phải điều trị chấn thương kéo dài sau tuyển thủ Đình Trọng.

Trước đó, vào tháng 12-2020, Văn Hậu từng phải phẫu thuật chấn thương sụn chêm đầu gối. Sau thời gian điều trị ở PVF, Văn Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Anh vào sân thay người ở trận gặp Indonesia và đá chính trong 2 trận với Malaysia và UAE.

Với việc lên bàn mổ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể bình phục kịp trong giai đoạn đội tuyển Việt Nam dự vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

Trở về từ UAE, Văn Hậu có dấu hiệu tái phát chấn thương. Mặc dù vậy, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam tiếp tục được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập vào danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong thời gian ở tuyển, Văn Hậu được bác sĩ Choi Ju-young theo sát để nắm bắt tình hình phục hồi chấn thương.

Sau hơn 2 tuần kiểm tra, nhận thấy chấn thương không có tiến triển, bác sĩ Choi đề xuất HLV Park Hang-seo cho phép Văn Hậu trở về CLB tập phục hồi. Với việc sắp tới phải tiếp tục phẫu thuật, Văn Hậu cũng chính thức nói lời chia tay vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đây thực sự là điều khiến người hâm mộ lo lắng bởi trước Văn Hậu, trường hợp chấn thương của Đình Trọng cũng đang để lại câu hỏi về trình độ chăm sóc, phục hồi y tế của các bác sĩ. Đình Trọng thi đấu không nhiều kể từ khi phẫu thuật dây chằng gối ở Singapore. Thế nhưng, cứ ra sân chỉ trong thời gian ngắn là trung vệ tài năng của đội tuyển Việt Nam nhanh chóng bị đau, sau đó lại mất nhiều thời gian để phục hồi.

Ở trận đấu gần nhất với đội tuyển Ả Rập Saudi, Đình Trọng ra sân 30 phút cuối, trước khi tái phát chấn thương cơ đùi, dẫn đến việc nghỉ thi đấu 1 tháng nên bỏ lỡ trận gặp Úc hôm 7-9.

Tác giả: A.Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP