Thể thao

Đoàn Văn Hậu ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam hạ đẹp U23 Oman

Bước vào trận đấu thứ 2 gặp U23 Oman vào lúc 19h30 ngày 5-8 tại cup Tứ hùng quốc tế, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ rất lớn khi ông đã thay đổi toàn bộ 11 cầu thủ ở trận trước gặp U23 Palestine bằng một đội hình mới.

Sự thay đổi này nhằm thể nghiệm đội hình, giúp ông Park có cái nhìn tổng thể về 30 cầu thủ ông đang có trong tay trước khi tham dự ASIAD.

Tuy chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng sức nóng của U23 Việt Nam tạo ra vẫn là rất lớn. Ở trận đấu trước gặp U23 Palestine, thống kê cho thấy đã có khoảng 15 nghìn khán giả đến SVĐ Mỹ Đình. Ở trận đấu này gặp U23 Oman, đội tuyển U23 Việt Nam còn nhận được sự động viên lớn hơn khi vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng nhiều quan chức và gần 30.000 khán giả đến sân cổ vũ.

Trước khi bước vào giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố, ông sẽ tạo điều kiện cho tất cả 30 cầu thủ được ra sân để thể hiện mình. Ở trận đầu tiên gặp U23 Palestine, tổng cộng đã có 15/29 cầu thủ (Hồng Duy bị chấn thương và không kịp bình phục) được ra sân.

Có lẽ, trận đấu với U23 Oman là điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình bởi vì ở lượt trận cuối cùng quyết định đến ngôi vô địch, chúng ta sẽ phải đụng độ với U23 Uzbekistan, một đội bóng rất mạnh đã thắng U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á cách đây 6 tháng.

Ở trận này, U23 Việt Nam ra quân với các cầu thủ lần đầu đầu tiên được đá chính trong màu áo của U23 trong lần tập trung đợt này, gồm: Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đặng Xuân Mạnh, Đức Huy, Minh Vương, Phan Văn Đức, Tiến Linh, Tấn Sinh, Đỗ Hùng Dũng, Trịnh Văn Lợi, Thành Trung và Triệu Việt Hưng.

Các cầu thủ lần đầu tiên được trao cơ hội của đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực (ảnh: zing.vn).

Về phía đối thủ U23 Oman, ở trận đầu ra quân, họ đã xuất sắc cầm hòa được nhà đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan với kết quả 0-0. Đội tuyển U23 Oman trong thời gian gần đây cũng đã gây nhiều ấn tượng mạnh khi có chiến thắng 2-0 trước Iran và 5-1 trước Kyrgyzstan. Trước đó, họ còn thắng thắng U23 Thổ Nhĩ Kì (3-2), Jordan (2-1), cùng có trận hòa 0-0 trước Cameroon và Palestine.

Các cầu thủ Oman có điểm mạnh là họ chơi bóng khá nhanh. Nhiều đường chuyền vượt tuyến được dành cho các cầu thủ tấn công có tốc độ cao và liên tục di chuyển. Ở trận đấu trước với U23 Uzbekistan, trong cả hiệp 1, U23 Oman đã chơi chủ động và lấn lướt các nhà đương kim vô địch U23 châu Á. Vì vậy, xét về thực lực, U23 Oman không hề kém cạnh U23 Việt Nam.

Bước vào trận đấu, thế trận được 2 đội tạo ra khá cân bằng. Các cầu thủ chủ nhà là những người thi đấu nhỉnh hơn chút ít, nhưng không hề có được sự cách biệt được tạo ra. Các cầu thủ lần đầu tiên được góp mặt không tạo ra được sự vượt trội. Ngay kể cả tiền vệ giàu kinh nghiệm như Đức Huy, Minh Vương cũng không thể giữ nhịp, điều phối trận đấu và tạo ra những đường kiến tạo nguy hiểm.

Ở trong hiệp 1, các cầu thủ Oman là những người tạo ra được những cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên được trao cơ hội, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã chơi rất hay và cản phá thành công ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm mà các cầu thủ U23 Oman tạo ra. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn FLC Thanh Hóa, U23 Việt Nam chắc chắn đã nhận ít nhất 1 bàn thua.

Ngay khi bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã quyết định điều chỉnh nhân sự cho hàng tấn công. Văn Toàn được tung vào sân vào thay thế Triệu Việt Hưng. Ít phút sau đó, Minh Vương cũng bị thay ra sân để tạo cơ hội cho Đoàn Văn Hậu.

Từ những sự thay đổi này, lối chơi của U23 Việt Nam đã có những biến chuyển nhất định. Văn Toàn chơi năng nổ bên cánh trái và có một số pha chuyền bóng hợp lý cho đồng đội. Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn hết sức bế tắc.

Đến phút thứ 58 của trận đấu, HLV Park Hang Seo có thêm 2 sự thay đổi khác thi tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào thay Tiến Linh. Bên cạnh đó, Đình Trọng cũng vào thay Trịnh Văn Lợi.

Đoàn Văn Hậu đã ghi siêu phẩm, hạ gục U23 Oman (ảnh: zing.vn).

Phút thứ 78 của trận đấu, từ nỗ lực đi và tạt bóng nỗ lực từ bên phía cánh phải của Hà Đức Chinh, Văn Toàn đã có pha chọn điểm rơi rất tốt và băng vào đánh đầu rất căng. Rất tiếc là bóng đã đi chạm xà ngang khung thành của thủ môn U23 Oman.

Phút thứ 79 của trận đấu, HLV tiếp tục có sự thay đổi người khi Thành Long được tung vào sân thay Huỳnh Tấn Sinh. Từ những giây phút này, các cầu thủ của chúng ta đã đẩy cao đội hình và liên tục tạo được những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khun thành của thủ của U23 Oman. Tuy nhiên, tất cả các cơ hội đã đều bị trôi qua trong tiếc nuối.

Phút thứ 89, từ ngoài vòng cấm, Đoàn Văn Hậu đã có pha đi bóng và vẩy má ngoài đẹp mắt, bóng đi vòng cầu âu vào góc xa khung thành khiến thủ môn của U23 chỉ có thể đứng nhìn bóng bay vào lưới. Đây thực sự là siêu phẩm, là bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải cup Tứ hùng lần này.

Trong 4 phút bù giờ còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng các cầu thủ U23 Oman đã không thể ghi được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ U23 Việt Nam.

Với kết quả này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã sớm giành chức vô địch bởi ở trận đấu trước đó, U23 Uzbekistan đã để thua 1-2 trước các cầu thủ U23 Palestine.

Ở trận đầu cuối cùng gặp U23 Uzbekistan, HLV Park Hang Seo có thể thoải mái thể nghiệm đội hình để có thể chọn lọc ra 20 cầu thủ tham dự ASIAD 2018 mà không phải bận tâm đến kết quả trận đấu.

Tác giả: Vũ Cảnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP