Pháp luật

Điều tra việc bà Phạm Thị Yến lại công khai đăng đàn thuyết giảng online

Cơ quan chức năng đang điều tra việc bà Phạm Thị Yến lại thuyết giảng online, nghi từ chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh.

Bà Phạm Thị Yến lại đăng đàn thuyết giảng online - Ảnh chụp màn hình

Ngày 10.5, UBND thành phố Uông Bí cho biết, trước thông tin về việc bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng online, đoàn liên ngành của địa phương này đã làm việc với chùa Ba Vàng và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Theo đó, tại buổi làm việc, đoàn liên ngành không thấy bà Phạm Thị Yến tạm trú tại chùa Ba Vàng. Sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định buổi thuyết giảng online của "cô Yến" không phải thực hiện từ nhà chùa.

Ông Phạm Tuấn Đạt, Phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết: "Chúng tôi đã làm biên bản, trong đó yêu cầu sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu để bà Yến thuyết giảng trái phép tại chùa Ba Vàng".

Trước đó, hồi cuối tháng 3, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh về việc bà Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán, oan gia trái chủ trái phép, cơ quan chức năng đã trục xuất bà Yến khỏi chùa Ba Vàng, đồng thời xử phạt hành chính bà này 5 triệu đồng.

Đáng chú ý, tối 7.5, trên fanpage có địa chỉ "CLB Cúc Vàng - Tu Tập Lục Hòa", bà Phạm Thị Yến lại đăng đàn thuyết giảng với chủ đề trạch pháp thường kỳ. Tuy nhiên, không giống như các lần khác, máy quay chỉ ghi hình bà Yến mà không thấy các phật tử ngồi phía dưới.

Liên quan đến việc xử phạt hành chính đối với bà Yến, UBND phường Quang Trung, thành phố Uông Bí cho biết, số tiền phạt 5 triệu đồng đã được nộp nhưng không rõ ai là người nộp tiền. "Tôi thấy Kho bạc Nhà nước thành phố nói đã có người nộp phạt hành chính theo quyết định xử phạt đối với bà Yến", ông Nguyễn Phúc Quảng, Chủ tịch UBND phường Quang Trung, nói.

Tác giả: Lã Nghĩa Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP