Giải trí

Điều bất ngờ về BTV Thời sự Thu Hà: Là "đối thủ" của Mai Phương Thúy, thủ khoa diễn viên

Không chỉ lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006, Thu Hà còn là thủ khoa khoa Diễn viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Nguyễn Thu Hà được công chúng cả nước biết tới với vai trò BTV của Bản tin Thời sự VTV. Cô cũng nổi tiếng là BTV trẻ nhất dẫn Bản tin Thời sự 19h. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ về nữ BTV này, nhiều khán giả sẽ bất ngờ về tài năng của cô.

Sinh năm 1988, Thu Hà là cựu học sinh lớp Lý 2 khoá 2003-2006 trường Hà Nội - Amsterdam. Không chỉ học giỏi, ngay từ nhỏ Thu Hà đã bộc lộ năng khiếu với sân khấu. Cô từng là Đội phó Đội kịch của Cung Thiếu nhi.

Thu Hà là BTV trẻ nhất dẫn Bản tin Thời sự 19h của VTV.

Thu Hà từng đoạt giải Miss Duyên dáng của năm 2005, giải học sinh thanh lịch thành phố. Năm 2006, người đẹp ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và là 1 trong số những đối thủ đáng gờm của Mai Phương Thúy trong cuộc thi này. Năm ấy, Thu Hà lọt vào chung kết và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giám khảo cuộc thi.

Thu Hà từng được Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đánh giá là 1 trong 2 thí sinh có gương mặt ấn tượng nhất: "Diệu Hoa thích vẻ đẹp của hai gương mặt là Đỗ Thị Lan Hương (SBD 584) và Nguyễn Thu Hà (SBD 784). Đây là hai khuôn mặt khá phù hợp cho các khuôn hình, một có nét đẹp trong sáng thông minh và một có nét kiêu sa, quý phái".

Thu Hà tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006.

Cũng trong năm 2006, Thu Hà đăng ký thi hai trường đại học là Đại học Ngoại thương và Đại học Sân khấu Điện ảnh. Cô đỗ cả hai trường với số điểm 24, trong đó cô là thủ khoa Khoa diễn viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, sau đó Thu Hà theo học Đại học Ngoại thương vì gia đình đã cất giấy nhập học và hồ sơ của Đại học Sân khấu Điện ảnh đi.

Tuy không có duyên trở thành sinh viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng Thu Hà thực sự có duyên với nghề diễn viên. Ngay sau khi lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2006, dù không giành giải gì nhưng Thu Hà vẫn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim, làm người mẫu.

Thu Hà trong 1 vai diễn.

Bộ phim đầu tiên mà Thu Hà tham gia là Mùa thu không cô đơn. Tuy chỉ đảm nhiệm vai phụ, lại là vai diễn đầu tay nhưng Thu Hà đã giành được Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 tại Nam Định.

Sau đó, Thu Hà liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim: Nhật ký Vàng Anh, Ngôi nhà cũ, Đoạn tuyệt, Bộ tứ 10A8, Tình như chiếc bóng...

Đã rất lâu rồi Thu Hà không còn tham gia đóng phim.

Gương mặt đẹp, diễn xuất tự nhiên và đa dạng, dù chỉ đảm nhiệm những vai phụ nhưng Thu Hà nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả.

Tuy nhiên, Thu Hà lại tự nhận mình không có duyên để làm diễn viên. Kể từ năm 2011 tới nay, nữ BTV không còn xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào nữa. Cô tập trung làm tốt công việc của 1 BTV Thời sự.

Tác giả: An Nguyên

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP