Giải trí

Diễn viên Mai Phương phải truyền thuốc chống hủy xương hàng tháng

MC "Ốc" Thanh Vân cho biết dù được điều trị ngoại trú nhưng Mai Phương vẫn thường xuyên tới bệnh viện để truyền thuốc chống hủy xương, thuốc chữa ung thư phổi.

Chiều 23/10, chia sẻ về sức khỏe hiện tại của Mai Phương, MC “Ốc” Thanh Vân cho biết nữ diễn viên vẫn tuân thủ điều trị theo phác đồ của bệnh viện. Cô phủ nhận thông tin Mai Phương đã sang Mỹ để chữa bệnh.

“Mai Phương phải vào bệnh viện truyền thuốc chống hủy xương. Một tháng truyền thuốc một lần để hạn chế nguy cơ xương gãy. Hiện nay, Phương vẫn uống thuốc điều trị ung thư phổi và đáp ứng thuốc tốt”, MC Thanh Vân cho biết.

Mai Phương làm quen lại với các bài tập yoga.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết Mai Phương vẫn còn khả năng kháng thuốc. Trong trường hợp kháng thuốc, nữ diễn viên buộc phải đổi thuốc điều trị. “Đó là loại thuốc mới nhất về điều trị ung thư, đã đạt giải Nobel. Nhưng loại thuốc này chi phí đắt đỏ. Một năm điều trị bằng cả căn hộ chung cư”, cô chia sẻ thêm.

Trong những ngày qua, Mai Phương cố gắng duy trì tập luyện để tăng sức đề kháng. Cô làm quen lại với môn yoga dù cơ thể yếu trông thấy.

“Trước đây Mai Phương hay tập hát, múa, mê các môn về hình thể lắm. Nhưng sau thời gian tập trung chữa bệnh thì mọi việc tập luyện cường độ cao đều phải gác lại vì sức khoẻ xuống và xương yếu. Nên em có thể tập lại với sự trợ giúp của cô giáo là xem như một kỳ tích. Lúc đầu mới tập em mệt, thở dốc, mồ hôi túa như tắm. Nhưng sau 7 buổi tập tính đến hôm nay, em đã thích nghi, điều tiết hơi thở tốt hơn và dễ ngủ hơn”, MC Ốc Thanh Vân kể.

"Tập xong cô hỏi cảm nghĩ, em tôi ứa nước mắt đấy. Em nói thấy chị Ốc tập thèm lắm mà không cách nào cố được. Ngày xưa lì lợm thế nào, tập khó sao cũng chơi tới mà bây giờ yếu ớt mỏng manh thế này đây", Thanh Vân xúc động.

Mai Phương phải truyền thuốc chống hủy xương mỗi tháng một lần.

Mai Phương sinh năm 1985, là diễn viên quen thuộc của màn ảnh Việt. Cô còn đảm nhận vai trò MC, ca sĩ. Mai Phương bị hiện tượng ho kéo dài và đau người trước khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi.

Kể từ khi nhập viện vào giữa tháng 8, Mai Phương luôn mạnh mẽ, tự tin sẽ chiến thắng bệnh tật. Đồng nghiệp và khán giả đều mong nữ diễn viên 33 tuổi sớm khỏi bệnh.

Sáng 10/9, Mai Phương được xuất viện sau gần một tháng điều trị căn bệnh ung thư phổi. Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cùng nhiều bác sĩ điều trị trong khoa đã có mặt động viên nữ nghệ sĩ trong ngày ra viện.

Sau khi xuất viện, Mai Phương duy trì việc thăm khám tại bệnh viện. Cô cũng thay đổi sinh hoạt hàng ngày, ngừng làm việc để tập trung điều trị bệnh.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: "Ốc" Thanh Vân , Mai Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP