Số hóa

Điện thoại chạy Hongmeng OS sẽ có giá 288 USD

Mẫu smartphone tích hợp hệ điều hành do Huawei tự xây dựng sẽ trình làng trong quý IV/2019 với giá 2.000 nhân dân tệ.

Theo Global Times, nền tảng Hongmeng OS đã hoàn thiện và sẽ được Huawei công bố trong hội thảo dành cho các nhà phát triển ở Đông Hoản (Trung Quốc) ngày 9/8. Hệ điều hành này ban đầu tích hợp trên TV.

Sau đó, Huawei sẽ công bố smartphone đầu tiên sử dụng Hongmeng vào cuối năm, giá 2.000 nhân dân tệ. Hãng công nghệ Trung Quốc đang thử nghiệm khả năng tương thích giữa Hongmeng và các ứng dụng Android. Hệ điều hành này cũng có tính năng mã hóa nhằm đảm bảo dữ liệu cá nhân của người dùng được bảo vệ tốt hơn trên Android.

Ảnh: Wccftech.

Hongmeng hỗ trợ công nghệ AI và hoạt động đa nền tảng. Huawei sẽ có những chính sách riêng để thu hút các nhà phát triển đầu tư viết ứng dụng cho hệ điều hành mới mẻ này.

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới theo thống kê của IDC. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn sau khi Mỹ đưa hãng này vào danh sách đen và cấm các công ty Mỹ hợp tác kinh doanh. Google nằm trong số những công ty đầu tiên ngừng cấp phép sử dụng Android với Huawei, dù sau đó đã gia hạn đến 19/8. Động thái này buộc Huawei phải có kế hoạch phát triển hệ điều hành riêng để tránh bị động trước những diễn biến khó lường của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hongmeng , huawei

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP