Thế giới

Diễn biến bất ngờ khi TT Trump chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại

Tổng thống Donald Trump đã chi 3 triệu USD để kiểm phiếu lại ở hai hạt của bang Wisconsin nhưng kết quả mới nhất lại mang đến số phiếu nhiều hơn cho ông Biden.

Tổng thống Donald Trump.


Một cuộc kiểm phiếu lại ở hạt lớn nhất của bang Wisconsin theo yêu cầu từ đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đã kết thúc hôm 28/11, với việc ông Joe Biden giành thêm phiếu bầu, theo AP.

Ông Trump đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở các hạt Milwaukee và Dane với hy vọng giành lại chiến thắng. Tuy nhiên, sau cuộc kiểm phiếu lại ở hạt Milwaukee, ông Biden đã thu về 132 phiếu bầu, trong tổng số gần 460.000 phiếu bầu. Về tổng thể, đảng Dân chủ đã giành thêm được 257 phiếu bầu so với 125 phiếu bầu của ông Trump.

Cuộc kiểm phiếu lại ở Dane vẫn đang tiếp tục; nhưng cho đến nay mới chỉ có thêm 68 phiếu ủng hộ ông Trump. Cuộc kiểm phiếu tại đây dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày 29/11.

Thách thức pháp lý của đảng Cộng hòa ở bang Wisconsin nhằm ngăn chặn kết quả bầu cử của bang vẫn đang chờ được giải quyết tại Tòa án tối cao Wisconsin, tuy nhiên chiến dịch của ông Trump dường như đang phải đón nhận nhiều thách thức hơn vào phút cuối.

Thư ký hạt Milwaukee George Christenson cam kết kết quả kiểm phiếu là "minh bạch, chính xác và công bằng".

Các thẩm phán đã từ chối các vụ kiện của ông Trump ở bang Arizona, Pennsylvania, Georgia và Michigan và bác bỏ các cáo buộc gian lận bầu cử của ông là vô căn cứ.

Nevada, Georgia và Pennsylvania gần đây đã chứng nhận kết quả với tuyên bố ông Biden là người chiến thắng.

Tổng thống Trump mới đây cho biết, ông sẽ rời Nhà Trắng nếu cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden.

Tác giả: Trương Mạnh Kiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: TT Trump , bầu cử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP