Kinh tế

Điểm lại những nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt: Bà chủ VietJet dẫn đầu, "nữ tướng" kín tiếng của Vingroup góp mặt

Nổi tiếng trên sàn chứng khoán, những nữ doanh nhân dưới đây nắm giữ lượng cổ phiếu không hề nhỏ của các tập đoàn lớn, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ.

CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes


Nữ tỷ phú tỷ đô Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet đứng đầu danh sách nữ doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, với khối tài sản tương đương 22.299 tỷ đồng.

Hiện tại. nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM, Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

CEO Vietjet Air cũng là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Năm 2017, bà Nguyễn Thị Phương Thảo được Forbes vinh danh trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD, đồng thời là nữ tỷ phú duy nhất tại Đông Nam Á có tên trong danh sách này.

Đến nay, bà đã bốn lần liên tiếp được Tạp chí Forbes bầu chọn vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này.

Tính đến ngày 19/10/2020, Forbes ước tính khối tài sản của bà Thảo lên tới 2,2 tỷ USD.

"Nữ tướng" Vingroup Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương- vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, giữ vị trí thứ hai trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt tính đến thời điểm hiện nay.

Được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup, cùng giữ vai trò lãnh đạo tại Vingroup, tuy nhiên, số cổ phần bà Phạm Thu Hương nắm giữ tại doanh nghiệp này lại thấp hơn rất nhiều so với chồng, khoảng hơn 150 triệu cổ phiếu VIC.

Ước tính, khối tài sản của bà Hương hiện là gần 15.000 tỷ đồng.

Bà Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thúy Hằng- em gái bà Phạm Thu Hương, hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Với hơn 100 triệu cổ phiếu VIC trị giá khoảng gần 10.000 tỷ đồng, nữ doanh nhân Phạm Thúy Hằng hiện là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt.

Bà chủ kín tiếng Tập đoàn Hòa Phát Vũ Thị Hiền

Trong top những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán, bà Vũ Thị Hiền - vợ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (HPG) Trần Đình Long, đứng vị trí thứ 4.

Bà Vũ Thị Hiền cũng là một trong những cổ đông lớn tại Hòa Phát, tuy nhiên, bà Hiền không hề tham gia bất kỳ hoạt động lãnh đạo hay điều hành doanh nghiệp.

Sở hữu hơn 202 triệu cổ phiếu HPG, khối tài sản của doanh nhân Vũ Thị Hiền hiện là 5.854 tỷ đồng.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: chứng khoán , nữ doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP