Tin địa phương

Đi thu công nợ rồi lấy tiền của công ty trốn biệt tích

Nhận nhiệm vụ đi thu công nợ của khách, Quan lại nảy sinh lòng tham, lấy tiền vừa thu được của công ty và bỏ trốn.

Ngày 22/3, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quan (SN 1982, trú quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin ban đầu, vào đầu tháng 7/2018, đối tượng Quan xin vào làm việc tại Công ty TNHH Hải Minh. Ban đầu, Quan được công ty bố trí làm bốc xếp hàng hóa trong kho. Một thời gian sau, Quan được giao nhiệm vụ đi thu tiền công nợ của khách hàng.

Đối tượng Quan ra đầu thú cơ quan công an.

Giữa tháng 7/2018, Quan đi cùng với lái xe của công ty là Trần Hữu Ph. (SN 1975, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để thu công nợ. Theo đó, Ph. chịu trách nhiệm giao hàng và lái xe ô tô để chở Quan. Còn Quan là người chịu trách nhiệm việc thu tiền công nợ ở các cửa hàng theo kế hoạch đã định sẵn.

Sau khi thu xong được số tiền 45,8 triệu đồng thì Quan bất ngờ bỏ trốn biệt tích. Đến đầu tháng 3/2019, khi nghe gia đình thông báo là cơ quan công an đang triệu tập Quan đến làm việc vì bị Công ty TNHH Hải Minh tố giác vì có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Biết không thể trốn thoát, Quan đã chủ động liên hệ với đại diện của công ty. Đến sáng 11/3/2019, Quan đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu để đầu thú.

Sau khi lấy được tiền, Quan sử dụng phần lớn số tiền nói trên để nướng vào cá độ đá bóng. Số còn lại, Quan dùng để đón xe đi vào TP HCM để tránh bị phát hiện. Sau đó, Quan đi làm lao động phổ thông tại các tỉnh miền Tây để kiếm tiền.

Tác giả: N.T

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: đà nẵng , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP