Giáo dục

ĐH Kinh tế Đà Nẵng giành giải Nhất cuộc thi phòng chống HIV/AIDS

Xuất sắc vượt qua 5 đối thủ, đội thi đến từ trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) giành giải nhất cuộc thi Tìm hiểu công tác phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm 2020

Xuất sắc vượt qua 5 đối thủ, đội thi đến từ ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) giành giải nhất cuộc thi Tìm hiểu công tác phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm 2020

Tối 10/12, Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Tìm hiểu công tác phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên năm 2020, cuộc thi thu hút sự quan tâm của hàng trăm sinh viên các đơn vị trực thuộc.

Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12). Cuộc thi năm nay là sự tranh tài của 6 đội thi đến từ các đơn vị các trường thành viên: Trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm kỹ thuật, Trường ĐH CNTT&TT Việt Hàn và Khoa Y dược – ĐH Đà Nẵng.

Các đội thi sân khấu hóa các thông điệp phòng chống HIV/AIDS

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi đội có 5 thành viên tham gia lần lượt và các phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Hùng biện. Ở phần thi Chào hỏi, các đội lần lượt diễn các vở kịch gửi gắm thông điệp về tuyên truyền HIV/AIDS trong thời gian quy định.

Trong phần thi Kiến thức, các đội trả lời câu hỏi kiến thức về HIV/AIDS và công tác phòng chống bằng cách giơ bảng. Phần thi Hùng biện là màn thuyết trình của mỗi đội về chủ đề cuộc thi.

Nội dung cuộc thi bao gồm các kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS, luật và công tác phòng chống HIV/AIDS ở nước ta trong thời gian qua...

Theo anh Lê Đình Quang Phúc, Bí thư Đoàn Thanh niên ĐH Đà Nẵng, Cuộc thi là sự kiện quy mô và có ý nghĩa, đánh dấu cột mốc 30 năm Việt Nam đương đầu với đại dịch HIV/AIDS.

“Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong phòng chống HIV/AIDS. Thủ tướng Chính phủ cũng đã thông qua Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS hướng đến chấm dứt dịch bệnh này vào năm 2030. Bởi vậy, cuộc thi là dịp để các bạn sinh viên nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống HIV/AIDS, có lối sống tích cực, biết giữ gìn bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội”, anh Phúc cho hay.

Chung cuộc, đội thi đến từ trường ĐH Kinh tế giành giải nhất cuộc thi, giải nhì thuộc về đội thi đến từ trường ĐH Sư phạm, giải ba thuộc về trường ĐH Bách Khoa và trường ĐH Sư phạm kỹ thuật. 2 giải khuyến khích thuộc về KHoa Y Dược (trường ĐH Đà Nẵng) và trường ĐH CNTT&TT Việt - Hàn.

Tác giả: GIANG THANH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP