Video

Đeo vàng trĩu cổ trong ngày cưới, cô dâu gây "choáng váng"

Chứng kiến cảnh cô dâu đeo vàng nặng trĩu trên cổ trong ngày cưới, dân mạng không khỏi trầm trồ, choáng váng.

Mới đây, cộng đồng mạng được một phen "choáng váng" khi chứng kiến cảnh một cô dâu Trung Quốc đeo vàng nặng trĩu trong ngày cưới.

Theo hình ảnh được đăng tải, cô dâu trẻ trong ngày cưới được người thân và bạn bè trao tặng số vàng cực khủng. Số vàng này nhiều đến nỗi phải đeo nặng trĩu cổ, đến di chuyển còn khó khăn.

Sau khi được đăng tải, những hình ảnh về đám cưới hoành tráng trên lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều chị em còn xôn xao đòi cưới chồng ngay và luôn để được 1 lần chịu "gánh nặng" này.

Được biết, phong tục cưới của một số tỉnh miền Nam của Trung Quốc thường bao gồm hai nghi lễ chính để tặng hồi môn cho cô dâu, bao gồm: Bồi giá lễ (cha mẹ, ông bà nội ngoại, anh chị, cô dì chú bác, cậu mợ nhà gái tặng vàng bạc cho cô dâu) và nghi thức Diện miện lễ (cha mẹ, ông bà nội ngoại, anh chị, cô dì chú bác, cậu mợ nhà trai tặng vàng bạc cho cô dâu).

Chính vì thế, vào đám cưới, cô dâu phải trưng diện toàn bộ vàng bạc được hai bên nhà trai nhà gái tặng lên người, thể hiện sự tôn trọng và cảm tạ đối với người tặng.

Tác giả: Hải Vân (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP