Kinh tế

Đến lượt cà phê Thụy Điển thâm nhập thị trường Việt Nam

uộc đua mở chuỗi cà phê tại Việt Nam có thêm thương hiệu Wayne’s Coffee từ Thụy Điển với dòng cà phê hữu cơ theo chuẩn của châu Âu

Wayne’s Coffee là chuỗi cà phê nổi tiếng ở Thụy Điển, hiện có hơn 140 cửa hàng tại Thủy Điển, Anh, Đức, Hà Lan và các nước Trung Đông,…

Đây là thương hiệu cà phê Thụy Điển đầu tiên tham gia cuộc đua mở chuỗi tại Việt Nam.

Cửa hàng Wayne’s Coffee ở Việt Nam đầu tiên đặt tại tòa nhà 285 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 12, quận 10, TP HCM) và được khai trương ngày 13-6.

Ông Pereric Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam (bìa phải) tại cửa hàng Wayne’s Coffee đầu tiên ở Việt Nam sáng 13-6.

Dự án Wayne’s Coffee tại Việt Nam do Đại lý nhượng quyền thương hiệu độc quyền của Waynes tại Việt Nam do Công ty Arya Consumer JSC và Quỹ Đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) hợp tác triển khai.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Dũng – Giám đốc điều hành Arya Consumer Việt Nam - cho biết kế hoạch của dự án là sẽ mở thêm từ 15-20 cửa hàng đến năm 2019.

"Chúng tôi chọn các địa điểm nằm trong khu văn phòng, khu dân cư đông đúc, các tòa nhà, trung tâm thương mại với mặt bằng tối thiếu 100 m2 và không nhất thiết phải là khu vực trung tâm thành phố. Thời gian đầu chúng tôi chủ yếu hợp tác về địa điểm, sau năm 2019 sẽ bắt đầu nhượng quyền cho các đối tác. Hoạt động nhượng quyền chủ yếu là ở các tỉnh, thành lớn" – ông Dũng chia sẻ.

Wayne’s Coffee định vị là "cà phê thành thị châu Âu"

Wayne’s Coffee Việt Nam sử dụng nguồn cà phê của hệ thống Wayne’s Coffee toàn cầu đạt chuẩn hữu cơ của châu Âu và cà phê trồng tại Việt Nam. Theo ông Dũng, cà phê Việt Nam có chất lượng rất tốt và sẽ định hướng chọn loại đạt chứng nhận hữu cơ trong thời gian tới.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: cà phê , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP