Giới trẻ

Để tiền sau điện thoại là thói quen nhiều người vẫn làm nhưng cần bỏ ngày tránh gặp hậu quả như thế này

Điện thoại quá nóng có thể khiến cho các tờ tiền polime bị ảnh hưởng.

Điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người trong xã hội hiện đại ngày nay. Vì sự tiện lợi của điện thoại nên không ít người còn cho cả thẻ ngân hàng, thậm chí là tiền vào ốp ở mặt sau. Đây cũng có thể là cách để tránh bị mất trộm hoặc rơi. Thế nhưng, đôi khi cách này lại dẫn đến tình huống dở khóc dở cười.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về hậu quả sau khi để tiền sau điện thoại. Hình ảnh cho thấy cá tờ tiền polime bị nhăn nhúm. Nguyên nhân được cho là sức nóng từ điện thoại khiến cho các tờ tiền bình thường bị nhăn.

Tuy nhiên, hình ảnh chụp có thể cũng do sạc quá lâu dẫn đến quá nóng, lúc đó máy bị bung ra và khiến cho phần tiền để đằng sau cũng bị ảnh hưởng theo, Nhiều người cũng cho rằng thỉnh thoảng để tiền theo cách đó và chắc chắn từ nay bỏ thói quen này.

"Mình vẫn hay để tièn theo cách này vì ngại mang theo ví nhưng từ nay sẽ bỏ thói quen này. May chỉ hơi bị nhăn nhúm chứ nếu bị cháy thì tiếc quá", một cư dân mạng bình luận.

"Bài học cho tất cả mọi người khi dùng di động nhé, đừng sạc lâu quá, nếu máy nóng thì dừng lại ngay và đưa đi kiểm tra kẻo dẫn đến hậu quả đáng tiếc", một cư dân mạng khuyên.

Có người cho rằng: "Việc dùng điện thoại cũng nên cần chú ý vì máy quá nóng là biểu hiện điện thoại hay sạc có vấn đề do đó phải kiểm tra ngay khi có dấu hiệu này đừng để khi xảy ra cháy nổ thì hối không kịp".

Về các nguyên nhân khiến điện thoại quá nóng có thể do bắt nguồn từ tình trạng quá tải phần cứng. Trong đó, việc vận hành chip đồ họa lâu cũng là một trong những cách nhanh để “hâm nóng” điện thoại. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn chạy cùng lúc ứng dụng đòi hỏi nhiều về cấu hình phần cứng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: thói quen , điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP