Tin địa phương

Đề nghị kiểm điểm nhiều cán bộ liên quan sai phạm ở hai nhà máy thép

Các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan đã đề nghị và đang chờ ý kiến Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng về việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan sai phạm ở hai nhà máy thép Dana-Úc và Dana-Ý theo kết luận của Thanh tra thành phố.

Thanh tra TP Đà Nẵng kết luận nhiều sai phạm trong việc cấp phép đầu tư và hoạt động của hai nhà máy thép Dana - Uc, Dana - Ý là những "điểm nóng" ô nhiễm môi trường nhiều năm nay.

Ngày 11/12, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy về việc xử lý và thực hiện kết luận thanh tra ở hai nhà máy thép Dana-Uc và Dana-Ý đã công bố hồi tháng 10 vừa qua.

Theo báo cáo này, hiện Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Đà Nẵng đang đề nghị bà Hồ Thị Tuyết Nhiễu (hiện đã nghỉ hưu) giải trình, kiểm điểm. Bà Nhiễu là người có trách nhiệm thiếu sót trong việc tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp và trình cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP thép Dana - Úc. Sở này cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh lực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty CP thép Dana - Ý.

Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP cũng đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc kiểm điểm hai trường hợp thuộc Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, có liên quan đến sai phạm trong việc tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp, xử lý trình UBND TP cấp và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần thép Dana-Ý là ông Lâm Quang Minh (nguyên là Giám đốc ban này, hiện là Giám đốc Sở Ngoại vụ TP) và ông Trương Hào (nguyên Phó giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, đã nghỉ hưu). Ban này cũng đã đề nghị bà Võ Thị Kiều Trang - Trưởng Phòng Phát triển dự án trực thuộc Ban giải trình, kiểm điểm trách nhiệm liên quan sai phạm ở hai nhà máy thép theo kết luận của Thanh tra thành phố. Ngoài ra, còn trường hợp bà Mai Thị Hải Châu hiện nay đã chuyển công tác đến Sở Kế hoạch - Đầu tư nên Ban đang xin ý kiến hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Sở Xây dựng TP đã chỉ đạo các phòng, ban và các đơn vị liên quan tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan thiếu sót trong việc lập, thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch cụm công nghiệp Thanh Vinh không bảo đảm khoảng cách ly tối thiểu 50m đối với khu vực dân cư. Sở này cũng đã có công văn gửi UBND huyện Hòa Vang xử lý vi phạm hành chính đối với vi phạm về xây dựng công trình của Công ty CP thép Dana-Ý; Kiểm điểm nghiêm khắc lãnh đạo Phòng quản lý đô thị

Sở Tài nguyên - Môi trường TP đã chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai TP kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận của 2 công ty trên. Theo đó, được biết, văn phòng này đã cấp 27 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty CP Thép Dana-Ý với thời hạn lâu dài và 13 giấy cho Công ty CP Thép Dana-Úc.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, thực hiện kết luận của Thanh tra TP đối với các sai phạm ở hai nhà máy thép, cuối tháng 11 vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động sản xuất 6 tháng đối với Công ty CP thép Dana - Úc và Công ty CP Dana - Ý.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP