Đẹp

Để giảm cân, bạn cần uống bao nhiêu nước?

Nguyên tắc của việc giảm cân là uống nhiều nước, tuy nhiên uống bao nhiêu nước là đủ thì thực nhiều người không mấy để ý.

Câu chuyện giảm cân thực sự đòi hỏi ở người thực hiện nỗ lực nhiều hơn thế, một trong những điều cơ bản của giảm cân là ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm và uống nhiều nước.

Uống nước không chỉ giúp bạn tiết kiệm calories mà nước còn rất cần thiết cho chức năng não bộ nhạy bén, giữ cho các cơ quan của bạn hoạt động tốt và phục hồi sức khỏe, tăng cường sự trao đổi chất và thải độc tố.

Đối với một số người, đó có thể là 8 ly tiêu chuẩn (tương đương 1,98 lít nước) nhưng những người khác có thể cần nhiều hơn (hoặc có lẽ ít hơn).

Chuyên gia dinh dưỡng Jim White cho biết: Đừng để cho cơ thể thiếu nước nhưng cũng đừng uống quá nhiều nước

Chuyên gia cho biết việc tuân theo số lượng được khuyến nghị là tám ly 8 ounce (tổng cộng 64 ounce, tức khoảng 1,9 lít) là đủ và có thể giúp tăng cường giảm cân cho người bình thường hoặc những người chỉ muốn giảm vài cân.

Theo một nghiên cứu của trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, 43% người trưởng thành uống ít hơn 4 cốc nước mỗi ngày, với 7% cho biết họ không uống bất kỳ cốc nước nào!

Nói chung, bạn nên để cơn khát làm hướng dẫn cho bạn. Nếu bạn vẫn khát sau khi uống hết 2 lít nước trong suốt cả ngày, hãy đảm bảo rằng bạn điều chỉnh lượng ăn vào cho phù hợp.

Nhưng hãy nhớ đừng lạm dụng nước. Uống quá nhiều nước có thể dẫn đến hạ natri máu, còn được gọi là nhiễm độc nước, khi nồng độ natri trong cơ thể bị pha loãng quá mức và có thể dẫn đến sưng não, co giật và hôn mê.

Thay đồ uống có đường và calo như soda, nước ép trái cây và trà đá có đường bằng nước cũng có thể giúp tăng cường giảm cân.

Một dấu hiệu khác để biết bạn đã uống đủ nước hay chưa là màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu màu vàng nhạt hoặc gần như trong suốt có nghĩa là bạn đã đủ nước. Nước tiểu mà vàng đậm, có nghĩa là bạn cần uống thêm nước.

Các dấu hiệu mất nước cần lưu ý chính là: Khát nước, khô miệng, đau đầu, và trong trường hợp nghiêm trọng là chóng mặt và cảm thấy hôn mê. Chỉ cần mất nước 2% trong cơ thể có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất thể thao.

Tác giả: Trang Dung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: uống nước , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP