Giới trẻ

Dậy sóng mạng xã hội: Chàng trai Nghệ An khoe tổ ong khủng 35kg của loài ong có độc tố cực mạnh

Mới đây trên mạng xã hội, tài khoản Đam Võ khiến dân mạng hốt hoảng khi khoe tổ ong rừng siêu khủng nặng 35kg.

Trên trang mạng xã hội, tài khoản Đam Võ chia sẻ: “Ở quê mình (Nghệ An), người ta mặc quần áo nhiều lớp, đội mũ, đeo găng các kiểu để an toàn rồi xách cuốc vào đào, không một ngọn lửa hay chất hóa học. Chắc nhiều người ngạc nhiên lắm, nhưng ở quê mình, cách lấy tổ ong như này là điều quá bình thường luôn”.

Tài khoản Đam Võ khoe tổ ong khổng lồ.

Kèm theo dòng chia sẻ là những bức ảnh chụp tổ ong to khổng lồ, một người ôm không xuể khiến ai nấy đều giật mình. Đáng chú ý, tài khoản này còn cho hay, ở quê anh (Nghệ An), việc người dân khai thác được những tổ ong rừng cỡ lớn như thế này là điều hết sức bình thường.

Hình ảnh tổ ong chần đèn nặng tới 35kg.

Được biết, loại tổ ong mà nickname trên chia sẻ là ong chần đèn - 1 loại ong rất độc. Kích thước tổ ong lớn và nặng tới 35kg. Đa phần dân mạng đều tỏ ra thích thú và tò mò về loại tổ ong hiếm thấy này. Nhiều người thậm chí còn muốn một lần trải nghiệm cảm giác đi săn ong chần. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, để làm được 1 chiếc tổ như vậy phải mất thời gian khá dài. Nếu người dân chỉ biết khai thác, không biết nuôi trồng thì sẽ gây ra tình trạng cạn kiệt nguồn tài nguyên rừng.

Người Nghệ có câu: “Ong vẽ đốt mẻ nồi rang, ong vang đốt vàng mắt nghệ, ong chần đốt thần ngã ngửa”. Ngụ ý rằng, ong chần là loài hung dữ, độc tố mạnh đến nỗi đốt thần thánh ngã ngửa. Nghề săn ong chần cũng được coi là nghề nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Mỗi tổ săn ong phải có 3-4 người đi cùng nhau để hỗ trợ và đề phòng bất trắc. Trang phục để đi săn loại ong này được may từ tấm bạt dày, 2-3 lớp chồng lền nhau, không có kẽ hở nào để ong có thể chui vào được. Mỗi kg ong chần được bán với giá trên 400.000 đồng.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tổ ong khủng , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP