Giới trẻ

Đặt tên con Nguyễn Đỗ Y Khoa, 18 năm sau bố mẹ nhân kết quả bất ngờ

Sau 18 năm, Nguyễn Đỗ Y Khoa đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng khi đỗ vào trường Đại học Y Dược TP. HCM với số điểm gần tuyệt đối.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện tân sinh viên của trường Đại học Y Dược TP.HCM có một cái tên rất định mệnh - Nguyễn Đỗ Y Khoa. Đáng chú ý, cậu bạn này lại đậu đúng chuyên ngành Y Khoa của trường.

Tân sinh viên của trường Đại học Y Dược TP.HCM có một cái tên rất định mệnh – Nguyễn Đỗ Y Khoa.

Cụ thể, tài khoản Phan Tấn Phát đăng tải trong một nhóm kín: “Các bạn biết cách đặt tên con sao cho hợp với nghề chưa? Chuyện là trong danh sách các thí sinh đã đậu vào Đại học Y dược TP. HCM thì có một cái tên như tiên đoán trước sẽ đậu vào trường này vậy”.

Kèm theo đó là danh sách những thí sinh đỗ vào trường. Trong đó Nguyễn Đỗ Y Khoa xếp ở vị trí thứ 63 với tổng điểm 3 môn là 29.1: Toán 9.4, Hóa 9.75 và Sinh 9.5.

Kết quả cùng với cái tên "định mệnh" đã khiến Nguyễn Đỗ Y Khoa lập tức trở thành gương mặt hot trên mạng xã hội. Ngoài ngưỡng mộ chàng sinh viên, mọi người phải nể với khả năng dự đoán "như thần" của bố mẹ cậu bạn.

- “Ôi! Ba mẹ của em ấy đặt cái tên và định hướng con từ sớm ghê ý. Mình không thể ngờ có người tên Nguyễn Đỗ Y Khoa rồi thi đậu trúng ngành Y Khoa nữa chứ".

- “Tuyệt vời quá. Một cái tên nói lên tất cả con người, sự nghiệp của cậu bé ấy".

Dẫu biết đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên song từ câu chuyện của Nguyễn Đỗ Y Khoa, rất nhiều người đặt niềm tin về việc đặt tên sẽ quyết định tương lai cho con trẻ. Dưới bài viết, hàng trăm cái tên được đưa ra như: Phan Đỗ Sư Phạm với hy vọng con sau này sẽ vào được trường sư phạm, Đỗ Tiến Đạt - người này chắc kỳ vọng mai sau con làm gì cũng thành công,...

Trước đó, mạng xã hội cũng từng xôn xao với câu chuyện ông bố Tây Ninh đặt tên con theo nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2 - Phan Mạnh Tân. Kết quả 17 năm sau nam sinh này cũng có cơ hội so tài với các thí sinh tại sân chơi trí tuệ nổi tiếng.

Đặt tên con theo nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia và cái kết sau 17 năm.



Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP