Xã hội

Đắp thuốc lá khi bị rắn cắn, bé trai 13 tuổi tử vong thương tâm

Sau khi bị rắn cắn, gia đình không kịp thời đưa bé đến cơ sở y tế mà đến nhà thầy lang đắp lá cứu chữa. Sau vài giờ, bé 13 tuổi đã tử vong.

Ngày 8/10, nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, chiều tối 6/10 phòng khám Hùng Vương Sơn Dương của bệnh viện đặt tại thị trấn Sơn Dương (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) tiếp nhận bệnh nhân 13 tuổi trú tại huyện Sơn Dương vào phòng cấp cứu trong tình trạng tím tái, mạch không, huyết áp không.

Người nhà đi cùng cho biết, khoảng 14h cùng ngày bệnh nhi bị rắn cắn, thay vì đưa ngay đi bệnh viện, người nhà cho em đến thầy lang đắp thuốc nam.

Sau vài giờ, vết cắn sưng tấy, mệt mỏi và dần mất ý thức, trên đường đi cấp cứu bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu và ngừng tuần hoàn ngay sau đó.

Tại phòng cấp cứu của phòng khám, các bác sĩ tiến hành ép tim ngoài lồng ngực, thiết lập đường truyền và sử dụng các thuốc vận mạch, sau ít phút cấp cứu bệnh nhân có mạch trở lại và gia đình xin chuyển Bệnh viện tỉnh điều trị tiếp.

Ngay khi bị rắn cắn cần sơ cứu nhanh và khẩn cấp đưa bệnh nhân tới bệnh viện (Ảnh minh họa)

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp rất đáng tiếc, do tâm lý e ngại đến bệnh viện và bỏ lỡ thời gian vàng trong điều trị nên đến khi đến cấp cứu mọi việc đã trở nên quá muộn.

Đồng thời, đây là sai lầm lớn nhất trong sơ cứu người bệnh bị rắn cắn, đó là áp dụng các phương pháp dân gian chưa có cơ sở khoa học để điều trị.

Qua đây, bác sĩ khuyến cáo: Người dân nếu không may bị rắn độc cắn cần nhanh chóng sơ cứu đúng cách với mục đích hạn chế chậm nhất sự xâm nhập của nọc độc vào cơ thể, sau đó phải đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Tác giả: Phong Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: rắn cắn , bé trai , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP