Thế giới

“Đao phủ” IS chặt đầu hơn 100 người bị bắt

Phiến quân được mệnh danh là “đao phủ” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chặt đầu hơn 100 người đã bị bắt ở Syria.

“Đao phủ” IS chặt đầu hơn 100 người bị bắt - 1

Anouar Haddouchi. (Ảnh: Mirror)

Anouar Haddouchi, 35 tuổi, là công dân Bỉ. Tên này từng chuyển tới Anh vào năm 2009, sau đó rời khỏi Anh và gia nhập IS vào năm 2014.

Haddouchi bị cáo buộc chặt đầu hơn 100 người ở khu chợ tại Raqqa, nơi từng là thành trì của IS tại Syria. Hắn được gọi với biệt danh “đao phủ” IS.

Theo hãng tin RT (Nga), Haddouchi đã bị bắt và đang bị giam giữ tại một nhà tù do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) điều hành. Phát ngôn viên của SDF cho biết Haddouchi bị bắt ở bị bắt ở phía đông Deir Ezzor, nơi cách biên giới Iraq khoảng 100 km.

Hiện chưa rõ Haddouchi có bị xét xử hay không. Tuy nhiên tên này có thể đối mặt với án tử hình nếu được giao cho chính quyền Iraq.

Văn phòng công tố Bỉ đã tiến hành cuộc điều tra với cáo buộc Haddouchi có liên quan tới một vụ đánh bom tự sát khiến 32 người thiệt mạng tại Brussels, Bỉ vào ngày 22/3/2016. IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: khủng bố , Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP