Thế giới

Đảo Lombok ở Indonesia lại rung chuyển vì động đất 6,3 độ

Cơn địa chấn mạnh khiến người dân đảo Lombok hoảng sợ, xảy ra hai tuần sau trận động đất làm 460 người thiệt mạng.

Một cậu bé đi qua đống đổ nát tại khu vực Gangga, đảo Lombok, Indonesia hôm 12/8 sau khi trận động đất mạnh 6,9 độ làm rung chuyển hòn đảo. Ảnh: AFP.

Trận động đất mạnh 6,3 độ ở độ sâu khoảng 7 km hôm nay xảy ra tại thị trấn Belanting, phía đông đảo Lombok, Indonesia, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

"Trận động đất khiến người dân hoảng loạn và chạy khỏi nhà. Chúng tôi vẫn đang kiểm tra", Metro TV dẫn lời Sutopo Purwo Nugroho, phát ngôn viên cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia, cho biết. Hiện chưa có thông báo về số người chết hoặc bị thương.

"Tôi đang lái xe để đưa đồ viện trợ cho những người sơ tán thì đột nhiên cột điện rung chuyển. Tôi nhận ra đó là một trận động đất. Mọi người bắt đầu la hét và khóc. Tất cả họ chạy ra đường", Augus Salim, cư dân sống tại phía đông đảo Lombok, trả lời AFP. Người dân tại Mataram, thành phố lớn nhất Lombok, và đảo Bali gần đó cũng cảm nhận được sự rung chuyển.

Trận động đất này xảy ra hai tuần sau khi một cơn địa chấn mạnh 6,9 độ san bằng hàng chục nghìn công trình trên đảo Lombok, khiến hơn 460 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người bị thương, đồng thời 350.000 người phải sơ tán. Vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là phía bắc đảo.

Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm, nên thường xuyên đối mặt với động đất và núi lửa. Năm 2004, sóng thần sau trận động đất 9,3 độ ngoài bờ biển Sumatra, phía tây Indonesia, đã làm 220.000 người ở các nước quanh Ấn Độ Dương thiệt mạng, trong đó có 168.000 người tại Indonesia.

Vị trí đảo Lombok, Indonesia, nơi xảy ra trận động đất mạnh 6,3 độ hôm nay. Ảnh: USGS.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP