Trong nước

Đánh tráo nhân thân, hotgirl gội đầu thành Trưởng phòng ở Tỉnh uỷ Đắk Lắk

Sáng ngày 4/10, một nguồn tin của Tiền Phong xác nhận, bà Trần Ngọc Ái Sa (SN 1973, chức vụ hiện nay là Trưởng phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk) sử dụng bằng cấp 3 của chị gái suốt thời gian công tác các đơn vị trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ.

Đơn tố cáo bà Sa gửi đến báo Tiền Phong

“Chúng tôi hiện đang làm các quy trình theo quy định của pháp luật. Cô Sa thừa nhận đã sử dụng bằng cấp 3 của chị gái (trú tại tỉnh Lâm Đồng), còn cô chỉ học cấp 2. Do khi còn làm ở Nhà khách Tỉnh uỷ yêu cầu phải có bằng cấp 3 mới được nhận vào làm, nên cô ấy mới mượn bằng tốt nghiệp và mượn họ tên của chị gái để khai lý lịch. Sau này được đưa về Văn phòng Tỉnh uỷ làm kế toán và hiện nay là Trưởng phòng Hành chính – Quản trị. Đơn tố cáo cô Sa là đúng sự thật” – nguồn tin này xác nhận.

Theo đơn tố cáo, bà Sa đã khai không trung thực trong lý lịch dẫn đến được bổ nhiệm đến chức vụ trưởng phòng như hiện nay.

Tên thật của vị Trưởng phòng Hành chính – Quản trị là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975). Bà này ở nhà, người quen hay gọi tên là Thảo. Nhưng, khi đi làm việc ở trụ sở Văn phòng Tỉnh uỷ thì được gọi tên là Sa, theo bản lý lịch gian dối trùng họ tên với chị gái của Thảo là Trần Ngọc Ái Sa (SN 1973, hiện đang công tác tại một bệnh viện ở tỉnh Lâm Đồng).

Bản thân bà Sa- mà sự thật là bà Thảo, xuất thân từ nghề thợ cắt tóc gội đầu, sau đó "mượn" bằng tốt nghiệp PTTH của chị gái đi học lên kế toán.

Sau một thời gian ở Nhà khách Tỉnh uỷ Đắk Lắk, bà Sa giả này đã được điều qua làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk, rồi lại được nâng đỡ để leo lên chức Trưởng phòng.

Trước đó, Tối 3/10, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "chấn động" ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng.

Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió. Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tiền Phong sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ đánh tráo nhân thân kỳ dị này!

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP