Xã hội

Vụ 39 người chết ở Anh: Hà Tĩnh làm tất cả để chia sẻ, hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua đau thương

Liên quan vụ 39 người chết ở Anh, cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát.

Ngay sau khi có thông tin chính thức về việc 39 người chết trong thùng xe container ở Anh là người Việt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đã có thư gửi gia đình các nạn nhân thiệt mạng, bày tỏ lòng tiếc thương, gửi đến các gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất.

Nhiều gia đình ở Hà Tĩnh lo lắng vì không liên lạc được với người thân ở Anh

Ông Lê Đình Sơn cho biết sau khi vụ việc xảy ra, cùng với các bộ, ngành chức năng của Trung ương phối hợp xử lý các vấn đề liên quan, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm thông tin, phối hợp thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân; đồng thời, chỉ đạo điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép.

Hiện nay, các ngành và địa phương ở Hà Tĩnh có liên quan đang tích cực chuẩn bị để phối hợp tiếp nhận và hỗ trợ đưa các nạn nhân về với gia đình. Cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở sẽ làm hết trách nhiệm, cùng chia sẻ, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân vượt qua đau thương, mất mát.

Được biết, liên quan đến vụ việc 39 người chết ở Anh, tính đến ngày 8-11, tại Hà Tĩnh có 10 gia đình trình báo có người thân mất liên lạc khi trên đường sang Anh. Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, bắt giữ một số đối tượng liên quan để điều tra về việc "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, Cảnh sát Anh ngày 23-10 vừa qua đã phát hiện 39 thi thể người di cư bên trong thùng xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh. Tối ngày 7-11, Bộ Công an thông báo cho biết 39 người chết trong thùng xe container ở Anh đều là người Việt Nam.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP