Thế giới

Đánh bom man rợ ở Afghanistan, thương vong la liệt

Hàng chục người thương vong trong một vụ đánh bom ở Afghanistan, bất chấp những cuộc đối thoại hòa bình giữa Mỹ và Taliban.

Hãng thông tấn Pajhwok hôm nay đưa tin, ít nhất 9 người đã bị sát hại và hơn 60 người khác bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe hơi nhằm vào trụ sở cảnh sát ở tỉnh Kandahar, miền nam Afghanistan.

Ảnh: AP

Jamal Naseer Barakzai, phán ngôn viên của lực lượng cảnh sát, trước đó cho biết một nhóm tay súng đã tấn công vào tòa nhà bộ tư lệnh cảnh sát ở tỉnh Kandahar, sau khi kích nổ một chiếc xe hơi chất đầy bom đậu gần tòa nhà.

“Một chiếc xe chứa bom đậu gần tòa nhà trụ sở cảnh sát ở Kandahar, cùng một số lượng chưa rõ các phiến quân đã vào một tòa nhà gần đó và tham gia vụ tấn công”, phát ngôn viên Barakzai cho hay.

Theo các nguồn tin địa phương, có ít nhất hai vụ nổ, trong khi quan chức trên xác nhận chỉ có một vụ. Truyền thông địa phương cho hay, ít nhất 20 người đã được đưa vào bệnh viện do bị thương trong vụ tấn công đẫm máu trên.

Hiện chưa có nhóm phiến quân nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Tuần trước đánh dấu sự kết thúc vòng đàm phán hòa bình lần thứ 7 giữa phong trào Taliban và Mỹ.

Taliban kiên quyết đòi các lực lượng nước ngoài rút khỏi đây, nhấn mạnh rằng họ sẽ không bắt đầu thương lượng với Chính phủ Afghanistan cho đến khi lịch trình rút quân của lực lượng nước ngoài được công bố chính thức.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP