Thể thao

Đánh bại Nam Định, Đà Nẵng chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng

Để thua đáng tiếc 2-3 trước đội đầu bảng TPHCM ở vòng đấu trước, Đà Nẵng đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng. Trở về sân nhà Hòa Xuân, đội bóng sông Hàn quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, nhất là khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là Nam Định – đội bóng chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách ở mùa giải năm nay.

Đà Nẵng "giải hạn" thành công. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trong hiệp 1, Đà Nẵng chiếm ưu thế trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%. Tuy nhiên, đội chủ nhà thiếu những đường chuyền quyết định nên không tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng về phía khung thành đội khách.

Phút thứ 19 khán giả trên sân Hòa Xuân tưởng như đã được ăn mừng bàn thắng của đội nhà khi bóng đã được đưa vào lưới Nam Định. Thế nhưng đáng tiếc là tiền đạo Hà Đức Chinh đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị. Trong những phút tiếp theo, đội bóng thành Nam chơi chặt chẽ hơn với một phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội khách, cuối hiệp 1, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định rút tiền đạo Hà Đức Chinh ra để tung chân sút ngoại Gassissou - người đã lập cú đúp ở vòng đấu trước, vào sân.

Chiến thắng kip lúc của đội bóng sông Hàn

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách. Và thành quả đã đến ở phút thứ 51. Từ một pha dứt điểm không quá nguy hiểm, thủ môn Xuân Việt bắt không dính bóng tạo điều kiện để Victor Nirennold đá bồi mở tỷ số cho Đà Nẵng.

Bị dẫn trước, Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên trong khi chưa tìm được bàn gỡ thì đội bóng thành Nam phải đón nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 69. Pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái giữa Huy Toàn và Thanh Thịnh được kết thúc bằng cú sút hiểm hóc vào góc xa của Đặng Anh Tuấn không cho thủ môn Xuân Việt bất cứ cơ hội cản phá nào.

Sau 2 bàn thua, HLV Nguyễn Văn Dũng lần lượt đưa những nhân tố có khả năng tạo đột biến như Thế Vương, Sỹ Minh vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội bóng thành Nam. Tuy nhiên trong một buổi chiều kém duyên, các chân sút của Nam Định đều dứt điểm không chính xác hoặc không thắng được thủ môn Thanh Bình.

Ảnh: Viết Định

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Đà Nẵng đã có được điểm số thứ 23 ở mùa giải năm nay, để vượt qua chính Nam Định trên bảng xếp hạng (22 điểm)

Tác giả: QUANG PHẠM

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP