Thể thao

Đánh bại Federer, Djokovic vô địch Cincinnati Masters

Với chiến thắng 6-4, 6-4 ở trận chung kết trước Federer, Djokovic đã đăng quang ở Cincinnati Masters 2018. Đây là danh hiệu lớn thứ hai trong năm nay của tay vợt người Serbia sau khi đăng quang ở Wimbledon.

Djokovic thường thắng Federer trong những trận đối đầu gần đấy, điều đó giúp cho tay vợt người Serbia cảm thấy tự tin hơn khi phải đối đầu với Federer, một tượng đài thực sự của Cincinnati Masters. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây hai người chưa từng gặp nhau, đây là quãng thời gian Djokovic dính chấn thương và sa sút phong độ nghiêm trọng.

Mặc dù có sở trường thi đấu trên mặt sân cứng, nhưng từ đầu năm Djokovic chưa thắng một giải đấu lớn nào trên mặt sân này. Ở Toronto vào tuần trước, anh cũng bị loại khá sớm.

Djokovic đã có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong năm nay

Bất chấp những nghi ngờ về phong độ, Djokovic đã có một trận đấu tuyệt hay trước Federer, anh đã giành chiến thắng hai set sau chỉ 1 giờ 34 phút. Mặc dù Federer để lại ấn tượng với số ace cao ngất (11), gần gấp ba của Nole (4), nhưng trong tổng thể như khả năng giành điểm, bẻ game thì Djokovic lại tốt hơn hẳn. Vì thế, chiến thắng của Nole rất xứng đáng.

Chính Federer cũng thừa nhận rằng đối thủ của anh xứng đáng giành chiến thắng. "Xin chúc mừng Novak đã viết nên lịch sử trong ngày hôm nay", Federer nói. “Đây là một nỗ lực tuyệt vời không chỉ trong ngày hôm nay mà là toàn bộ sự nghiệp của anh để đạt được kết quả này. Anh phải rất tự nào về thành tích tuyệt vời ấy".

Federer khởi đầu có chút chệch choạc khi tay vợt người Thụy Sĩ đã khá khó khăn ở game đầu tiên cầm giao bóng. Phải cứu thành công hai break-point, trải qua ba lần lợi đều Federer mới có thể bảo vệ game thành công. Trái ngược với sự chệch choạc của Federer, Djokovic đã thắng trắng ở game đầu tiên cầm giao bóng.

Phong độ xuất sắc của Nole đã gây sức ép lớn lên Federer, tay vợt người Serbia đã thành công ở game 7, anh tận dụng thành công break-point đầu tiên ở game đấu này để có được break. Vượt lên dẫn trước 4-3, Nole thoải mái tiến tới chiến thắng 6-4 bằng hai game cầm giao bóng thắng nhanh gọn.

Sau khi thua set đầu tiên, Federer đã có khởi đầu set hai khá tốt khi bẻ game hai thành công. Đáng tiếc tay vợt người Thụy Sĩ không thể bứt phá, anh để Nole đòi break ngay ở game ba. Sau sự khởi đầu chệch choạc, Djokovic nhanh chóng tìm lại sự ổn định và tiếp tục gây sức ép cho đối thủ.

Lại một lần nữa anh bẻ game 7 ở trận đấu này. Có được cơ hội chiến thắng, Nole đã không đánh rơi, anh tiến tới chiến thắng 6-4 qua hai game cầm giao bóng giành chiến thắng gọn gàng.

Federer về nhì và Djokovic có cúp vô địch

"Chắc chắn rằng đây là một thời điểm rất đặc biệt khi tôi đứng ở đây trong lần đầu tiên cùng danh hiệu vô địch", cựu thế giới số một Djokovic nói đầy xúc động sau khi đánh bại tat vợt bảy lần vô địch Cincinnati - Federer - để dăng quang ngôi vô địch.

“Quãng thời gian khó khăn tôi đã trải qua, đó như một chuyến đi tàu lượn siêu tốc trong sự nghiệp của tôi với chấn thương, thời gian nghỉ dưỡng thương và phẫu thuật vào đầu năm nay. Vì thế thật không thể tin nổi khi tôi trở lại thi đấu đỉnh cao, giành chiến thắng ở Wimbledon và lần đầu tiên vô địch Cincinnati lần đầu tiên".

Chiến thắng này giúp Djokovic tiến một bước dài trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt người Serbia sẽ tiến tới vị trí thứ sáu. Điều đó sẽ giúp anh có được một vị trí thuận lợi hơn tại US Open sắp tới.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Djokovic , Federer

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP