Cuộc sống

Đàn ông, xin đừng tin câu nói ‘Em không sao đâu’ của vợ

Nếu người phụ nữ của bạn có từng nói “Em không sao đâu”, xin bạn đừng tin, đừng quay đầu đi, cũng đừng phớt lờ cô ấy...

Trong mỗi ngôi nhà, luôn có một người vợ khóc thầm đâu đó. Cô ấy có thể quay lưng về phía chồng đang ngủ say, đến khóc cũng im lìm đến khổ sở. Vậy mà sáng hôm sau, cô ấy vẫn cười với chồng, vẫn tỏ ra rằng mình ổn. Hay khi cô ấy mỏi mệt tới mức chẳng còn nước mắt để khóc, cũng vẫn nói mình không sao. Người đàn ông bên cạnh cô ấy khi đó, là vô tình không biết hay đáng trách vô tâm đây?

Cuộc sống này vốn đã nhiều mỏi mệt, hết cơm áo lại gạo tiền. Đàn ông làm chuyện lớn lao ai chẳng biết. Phụ nữ không gánh cả đại sự giang sơn như đàn ông nhưng họ cũng đi làm cả ngày, về rồi lại phải làm mẹ làm vợ làm dâu. Dù đó là trách nhiệm, là thiên chức của phụ nữ nhưng họ cũng nào là kẻ phi thường không biết mỏi mệt. Họ có phải là đàn ông lưng dài vai rộng sức lực dẻo dai đâu, họ cũng biết mệt, cũng có khi đổ bệnh kiệt cùng. Nhưng rõ ràng, đàn bà làm vợ làm mẹ rồi nào có ai cho mình quyền được bệnh. Vì họ bệnh rồi, ai thay họ làm bao thứ trong nhà…

Người đàn ông bên cạnh cô ấy khi đó, là vô tình không biết hay đáng trách vô tâm đây? - Ảnh minh họa: Internet

Rồi khi vợ nằm nhà vì bệnh, chồng lại chỉ hỏi cho có, rằng em mệt không, em đau thế nào, em ăn gì không. Và ngay cả khi vợ cố nói một câu nói dối rằng: “Em không sao đâu” thì lắm ông chồng lại tin là thật. Họ vẫn để vợ tự mình làm mọi thứ, vẫn nghĩ lời vợ nói là thật. Hay vài lần chồng vô tâm chẳng nhớ ngày sinh nhật vợ, đến cả dịp lễ cho phụ nữ cũng không một cành hoa món quà, họ vẫn tin một câu “Em không sao” của vợ. Rồi dần dần, đàn ông lại nghĩ mình có quên đến vô tâm, mình có thiếu sót thế nào, vợ cũng không buồn đâu…

Đàn ông, không phải ai cũng thấy được nước mắt của vợ mình, không phải ai cũng biết một câu vợ nói không sao là giấu diếm bao đau lòng buồn tủi. Thật ra, là cô ấy muốn anh để tâm đến cô ấy đôi chút, là anh đừng quên đừng phớt lờ nữa, là cô ấy cần anh ở bên yêu thương nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Hay đôi khi, điều mọi người vợ muốn nghe từ chồng mình chính là: “Không sao đâu, có anh rồi, chuyện gì cũng sẽ qua”.

Đàn ông, không phải ai cũng thấy được nước mắt của vợ mình - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ, chưa từng là kẻ mạnh mẽ từ khi sinh ra. Nếu người phụ nữ của bạn có thể làm mọi điều vì bạn, có từng bị bạn tổn thương vẫn nói không sao, cũng đừng bao giờ tin cô ấy ổn. Phụ nữ chỉ giỏi tỏ ra mình mạnh mẽ, càng nhiều trách nhiệm càng không cho phép mình yếu đuối. Nhưng họ lại luôn mang những nỗi buồn nho nhỏ mà thành lớn. Có thể là hôm nay ấm ức vì công việc không như ý, hay ngày mai bị mẹ chồng la oan cũng không thể nói gì, hay chỉ là vài lần chồng hứa rồi lại quên… Phụ nữ dễ buồn vì những điều nhỏ, cứ vậy mà lớn dần, không để ai thấy.

Nhưng điều họ cần nào có to tát muốn đàn ông chống đối cả thiên hạ. Họ cũng chỉ muốn bão tố sẽ dừng sau cánh cửa nhà, có chồng ở đây rồi, yêu thương nhau thôi là đủ. Dù ngoài kia bão tố thế nào họ cũng không sợ, chỉ cần người đàn ông ở bên chưa thôi trân quý và yêu thương họ.

Dù ngoài kia bão tố thế nào họ cũng không sợ, chỉ cần người đàn ông ở bên chưa thôi trân quý và yêu thương họ. - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ, đều như những cành hoa. Dù thanh xuân đã vơi cạn, hoa có tàn sắc, hay phai hương thì hoa nào lại không đáng được yêu thương. Nếu người phụ nữ của bạn, có từng nói “Em không sao đâu”, xin bạn đừng tin, đừng quay đầu đi, cũng đừng phớt lờ cô ấy. Hãy kiên nhẫn đợi cô ấy trả lời, hãy để cô ấy tựa vào để thôi kiên cường mạnh mẽ. Hãy là nơi yên bình để cô ấy bớt tủi hờn và mỏi mệt. Thứ mọi người vợ cần đôi khi chỉ là một người hiểu họ cũng biết đau, biết buồn, biết cả mỏi mệt.

Đừng lặng thinh, đừng xem như không, vì người phụ nữ của bạn đáng được thấu hiểu, đàn ông ơi!

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: Đàn ông , tâm sự , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP