Giới trẻ

Dân mạng vào Facebook động viên Tư Dũng sau trận thua Nhật Bản

Là người có pha va chạm với cầu thủ đội bạn dẫn đến quả penalty, trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn nhận được nhiều lời động viên, khen ngợi từ dân mạng vì đã thi đấu hết mình.

Hồi hộp, gay cấn và đầy cảm xúc. Đó có lẽ là cảm xúc chung của hàng triệu người hâm mộ khi theo dõi trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra tối 24/1.

Suốt 90 phút trên sân vận động Al Maktoum (Dubai), các chàng trai áo đỏ đã không thể tiếp tục tạo nên kỳ tích khi để thua Nhật Bản với tỷ số 1-0, khép lại hành trình tại Asian Cup năm nay. Dù vậy, sự cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam là điều không còn gì phải bàn cãi.

Sau trận đấu, điều khiến nhiều khán giả tiếc nuối là bàn thua đến từ quả penalty mà Nhật Bản được hưởng sau pha phạm lỗi của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ở phút thứ 56, "Tư Dũng" đã có pha va chạm với Ritsu Doan khiến cầu thủ này ngã trong vòng cấm của đội tuyển Việt Nam. Ban đầu, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan không thổi phạt anh ở tình huống này. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định. Không chỉ cho Nhật Bản được hưởng penalty, vị trọng tài còn phạt thẻ vàng đối với trung vệ tuyển Việt Nam.

Không bỏ lỡ cơ hội, "Messi Nhật Bản" Ritsu Doan đã thành công ghi bàn vào lưới thủ thành Đặng Văn Lâm.

Dân mạng động viên trung vệ Bùi Tiến Dũng sau trận thua Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình.

Vì tình huống trên, nhiều khán giả lo lắng sẽ có người vào trang cá nhân của Bùi Tiến Dũng trách móc sau trận đấu. Tuy nhiên, trái với lo ngại này, dưới bài đăng gần nhất của cầu thủ quê Hà Tĩnh tràn ngập bình luận động viên từ dân mạng.

Họ khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm, hết mình của nam trung vệ và đồng đội trước một đối thủ đẳng cấp, cũng như mong anh không tự trách bản thân .

"Sau trận Nhật Bản, bản lĩnh của Việt Nam đã sang trang khác rồi nên các em đừng buồn. Đừng khóc nhé em vì đá hay quá rồi. Quả cảm quá. Mãi là người chiến thắng. Chúc cả đội bóng thành công hơn trong những giải tiếp theo", Bùi Thu Hiền viết.

"Tư đã làm rất tốt, tốt hơn bản thân mình của ngày trước rất nhiều. Giờ đây xem Tư đá mang lại một sự chắc chắn và yên tâm với những pha đánh đầu hay ra vào rất hợp lý. Tư đá bằng hết tất cả sự nỗ lực của bản thân. Con đường còn dài, tin rằng Tư sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân trở nên tốt hơn, mạnh hơn trong tương lai", Hương Giang nhắn nhủ.

Dù không đi tiếp, tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ vì đã thi đấu quả cảm. Ảnh: Thằng anh con em.

Trong mắt người hâm mộ tuyển Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng vẫn là "chú bộ đội" đáng yêu nhưng không kém phần nhiệt huyết, một "Tư Dũng" với pha sút luân lưu quyết định, đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam chơi hay, nhưng Nhật Bản thực sự ở đẳng cấp cao hơn với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Dù dừng chân đầy tiếc nuối tại giải đấu lớn nhất châu lục, những gì thầy trò HLV Park Hang-seo làm được không chỉ là vào tới tứ kết mà còn cho thấy một đội tuyển Việt Nam ngày càng trưởng thành, tiến bộ, hứa hẹn còn bứt phá hơn nữa trong những giải đấu sắp tới.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bùi Tiến Dụng , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP