Giới trẻ

Dân mạng 'bắt lỗi' bình luận tiêu cực trước trận Việt Nam - Jordan

Là đội cuối lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019, chiến thắng quả cảm trước Jordan của tuyển Việt Nam tối 20/1 đã đập tan những chỉ trích và bi quan từ một bộ phận dân mạng.

Asian Cup 2019 tiếp tục là cột mốc đáng nhớ đối với bóng đá Việt Nam khi "Những ngôi sao vàng" vượt qua vòng 1/8 tại sân chơi lớn nhất châu lục.

tuyển vn

"Ăn may" có lẽ là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi ai đó muốn phủ nhận thành tích của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Fandom Owker.

Sau 120 phút chiến đấu không biết mệt mỏi và đầy thuyết phục, tuyển Việt Nam bước vào loạt penalty cân não với tư thế là đội đã thi đấu trên cơ đối thủ Jordan.

Tại đây, sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm cùng bản lĩnh của những Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và cuối cùng là Bùi Tiến Dũng đã giúp chúng ta giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Màn đối đầu tối 20/1 đã làm nức lòng người hâm mộ. Không ai có thể tin đội bóng phải chờ đợi kết quả từ những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2019 cầm trên tay tấm vé đi tiếp.

Sau khi trận đấu kết thúc, cộng đồng mạng vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" với chủ đề ăn mừng chiến tích này của đội tuyển nước nhà. Hàng loạt hình ảnh về không khí lễ hội được đăng tải tràn ngập mạng xã hội, trang tin tức.

Mặt khác, nhiều người hâm mộ quyết không "bỏ qua" cho những cái nhìn tiêu cực, thậm chí có phần ác ý và thiếu công bằng đối với tuyển Việt Nam. Lập tức, bên cạnh không ít lời ca tụng và tán dương, làn sóng châm biếm cũng nổi lên khi các bình luận như vậy được tổng hợp lại.

tuyển vn

Những dự đoán không mấy lạc quan của các "bình luận viên online" trước trận Việt Nam - Jordan. Ảnh chụp màn hình.

Khoảng một năm trở lại đây, khi bóng đá Việt Nam thành công ở nhiều cấp độ, sân chơi, người ta thường nhắc đến sự kết nối và đồng cảm không giới hạn mà bóng đá mang lại trong cộng đồng.

Điều đó vẫn luôn đúng kể cả khi vẫn có những người cố tình đi ngược với cảm xúc chung, cố tình đưa ra quan điểm và nhìn nhận thiếu công bằng, đầy tiêu cực.

Các bình luận đó dù không xúc phạm đến ai cụ thể, vẫn rất phản cảm đối với những người yêu mến màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. Và các tuyển thủ cũng không phụ lòng người hâm mộ với chiến thắng thuyết phục, để chúng ta vừa có thể hả hê trong niềm vui, vừa có thể khiến những lời chỉ trích phải câm nín.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tuyển vn , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP