Trong nước

Dân bức xúc vì Chủ tịch huyện Gia Viễn "tránh" tiếp dân

Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Ninh Bình yêu cầu ông Hoàng Mạnh Hùng phải rút kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân.

Như Báo PLVN đã thông tin, không chỉ phải chịu trách nhiệm về một loạt sai phạm trong các dự án đầu tư trên địa bàn huyện, ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn còn bị người dân tố cáo đích danh về chuyện hết lần này đến lần khác tránh tiếp dân, đến mức Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Ninh Bình phải vào cuộc.

Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn bị Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ yêu cầu rút kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân

Cụ thể, ngồi ghế Chủ tịch UBND huyện Gia Viễn chưa lâu, ông Hoàng Mạnh Hùng liên tục bị người dân tố cáo lên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ về việc ông này “không chịu tiếp dân”.

Theo đó, trong các ngày 6 và 20/12/2018 và 3/1/2019 là ngày theo lịch Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân theo quy định, công dân đã lên đăng ký nhưng ông Hùng từ chối tiếp, lấy lý do đi họp để cử cán bộ dưới quyền tiếp thay.

Ông Hoàng Mạnh Hùng lý giải rằng mình bận họp nên Uỷ quyền cho một Phó Chủ tịch huyện và Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường tiếp. Theo Quy chế tổ chức tiếp công dân trên địa bàn huyện Gia Viễn thì “Chủ tịch UBND huyện chủ trì tiếp công dân ít nhất 02 ngày: Thứ Năm của tuần thứ nhất và của tuần thứ 3 trong tháng. Trong trường hợp Chủ tịch UBND huyện không thể tiếp công dân theo lịch đã định thì uỷ quyền cho Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì tiếp công dân”. Tuy nhiên, lý do này không được người dân chấp nhận.

Từ những khuyết điểm trong quản lý đất đai của lãnh đạo huyện dễ dẫn tới những hạn chế trong công tác tiếp công dân

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ sau khi vào cuộc đã khẳng định việc trong tháng 12/2018 ông Hoàng Mạnh Hùng trực tiếp công dân theo lịch vào các ngày 6 và 12/2018 nhưng cả 2 lần đều uỷ quyền cho một Phó Chủ tịch mà không trực tiếp tiếp công dân lần nào là vi phạm quy định tại Khoản 5 Điều 13 Luật Tiếp công dân, đồng thời, không thực hiện đúng theo Quy chế tổ chức tiếp công dân trên địa bàn huyện Gia Viễn. Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ cũng yêu cầu ông Hoàng Mạnh Hùng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm với trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện trong công tác tiếp công dân.

Vấn đề mà nhiều người dân huyện Gia Viễn đang đặt ra là tại sao ông Hoàng Mạnh Hùng liên tục có nhiều sai phạm, trong đó có những sai phạm lớn về quản lý kinh tế như vậy nhưng các cấp lãnh đạo của tỉnh Ninh Bình chỉ yêu cầu ông Hùng rút kinh nghiệm.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.



Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP