Thể thao

“Dám” rút thẻ đỏ, trọng tài bị cầu thủ đánh tử vong

Một trọng tài người Mexico đã tử vong sau một tuần hôn mê vì bị một cầu thủ tấn công do “dám” rút thẻ đỏ trong một trận đấu bóng đá.

Sự việc xảy ra tại một trấn đấu bóng đá nghiệp dư ở thành phố Xalapa (bang Veracruz, Mexico), nơi Jose Valdemar Hernandez Capetillo được mời làm trọng tài. Khi trận đấu đang diễn ra, Capetillo đã rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của một cầu thủ sau một pha bóng chơi xấu.

Điều đáng nói là sau khi bị đuổi khỏi sân, cầu thủ đã trở nên tức giận và tấn công trọng tài Capetillo. Cầu thủ này liên tục đấm và đá vào đầu Capetillo cho đến khi ông bất tỉnh.

Trọng tài Capetillo (trái) trong một trận đấu mà mình điều khiển

Capetillo sau đó nhanh chóng được đưa đến bệnh viện trong trạng thái bị bất tỉnh, nơi các bác sĩ xác định ông bị chấn thương não. Dù các bác sĩ đã cố gắng tích cực chạy chữa nhưng Capetillo không vượt qua được và qua đời sau một tuần hôn mê vào ngày 30/12 vừa qua.

Cầu thủ gây nên vụ việc, được biết đến với tên Milton, đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó.

Được biết Capetillo là một trọng tài bán thời gian và thường xuyên cầm còi những trận đấu trong các giải nghiệp dư ở Mexico.

“Đây là một sự việc đáng tiếc và chúng tôi sẽ có những biện pháp để ngăn ngừa sự việc tương tự như thế này xảy ra trong tương lai. Hãy an nghỉ, Jose Valdemar Hernandez Capetillo”, Valentin Ramirez, Chủ tịch hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Mexico cho biết.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên trọng tài tử vong sau khi điều khiển một trận đấu bóng nghiệp dư ở Mexico.

Vào tháng 11 năm ngoái, một trọng tài tại thành phố Tulancingo (bang Hidalgo) cũng đã qua đời sau khi rút thẻ đỏ đuổi một cầu thủ và bị người này húc thẳng vào đầu. Vị trọng tài được đưa đến bệnh viện nhưng tử vong, còn cầu thủ gây ra vụ việc nhân khung cảnh lộn xộn đã bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị cảnh sát bắt giữ không lâu sau.

Tình trạng bạo lực thường xuyên xảy ra trong các trận đấu nghiệp dư tại Mexico, nơi công tác tổ chức thường không được đảm bảo về an ninh.

Tháng trước một trận đấu bóng đá nghiệp dư ở thành phố Fresnillo (bang Zacatecas, Mexico) cũng kết thúc trong bạo lực khi cổ động viên của hai đội lao vào đánh nhau và một cổ động viên bị bắn chết bởi cổ động viên đội đối lập.

Tác giả: Nhi Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP