Xã hội

Đẫm nước mắt đám tang cặp vợ chồng bị anh trai ruột thảm sát trước ngày động thổ xây nhà mới

Với người dân xã Hồng Hà, từ trước tới nay họ chưa bao giờ chứng kiến sự mất mát nào đau thương như vậy. Chỉ vì nghi mâu thuẫn đất đai rồi nảy sinh nhiều chuyện vụn vặt trong đời sống, đối tượng Nguyễn Văn Đông đã ra tay đoạt mạng 4 người trong gia đình em trai ruột.

Vụ án Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) thảm sát gia đình em trai ruột Nguyễn Văn Hải (SN 1971) hôm 1/9, làm 4 người chết, 1 người bị thương khiến người dân ai cũng bàng hoàng, đau xót.

Chiều 2/9, hàng trăm người dân xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng đã đến nhà đưa tiễn linh cữu vợ chồng ông Nguyễn Văn Hải (SN 1971) và bà Doãn Thị Việt (SN 1971) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, lễ an táng của bé gái Nguyễn Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải) cùng chị Nguyễn Thị Bắc (con ông Hải) cũng cũng đã được người thân tiến hành ngay trong đêm ngày 1/9.

Hàng trăm người dân xã Hồng Hà đến nhà tiễn đưa linh cữu các nạn nhân về nơi an nghỉ.

Với người dân xã Hồng Hà, họ chẳng thể ngờ, chỉ trong một ngày, cả 4 người nhà ông Hải đã tử vong dưới nhát dao oan nghiệt của người anh trai ruột.

Có mặt tiễn biệt vợ chồng ông Hải, tất cả mọi người đều không cầm được nước mắt. Trong các nạn nhân, ông Hải cùng con gái là chị Bắc đã tử vong ngay tại hiện trường, bà Việt và cháu My mới 14 tháng tuổi được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cả 2 đã tử vong tại bệnh viện sau đó.

Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Với người dân xã Hồng Hà, từ trước tới nay họ chưa bao giờ chứng kiến sự mất mát nào đau thương như vậy.

Với người dân xã Hồng Hà, từ trước tới nay họ chưa bao giờ chứng kiến sự mất mát nào đau thương như vậy. Chỉ vì nghi mâu thuẫn đất đai rồi nảy sinh nhiều chuyện vụn vặt trong đời sống để rồi gia đình anh em phải chịu cảnh chia ly, tang tóc. Người dân địa phương cũng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, ông Hải và ông Đông thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Theo lãnh đạo UBND xã Hồng Hà, ông Đông và ông Hải định cư tại mảnh đất của tổ tiên để lại. 2 người từng có thỏa thuận về việc phân chia 0,5m đất giáp ranh. Tuy nhiên, con trai của ông Hải là anh Nguyễn Văn Hiệp không đồng ý.

“Trước khi xảy ra vụ án, vào tối 31/8, anh Hiệp qua nhà ông Đông để nói chuyện nhưng xảy ra mâu thuẫn”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Người nhà nạn nhân đau đớn sau sự việc.

Bức xúc về việc này, sáng 1/9, Đông cầm dao sang nhà em trai để chém vợ và con trai của em. Tuy nhiên, khi Đông chém em dâu thì em trai vào can ngăn cũng bị chém, 2 nạn nhân gục tại chỗ. Tiếp đó, Đông cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội của em trai. Lúc này, anh Hiệp vội chạy ra ngoài gọi người dân vào ứng cứu và gọi cho cơ quan chức năng xã.

Sau khi gây án, Đông trở về nhà và ngồi uống nước. Tại đây, Đông có ý định tự tử bằng điện nhưng bị con trai dập cầu dao nên không chết.

Con hẻm vốn yên bình nay trở nên tang thương.

Ngày 1/9 cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông (SN 1966) để làm rõ về hành vi giết người.

Tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã trực tiếp thẩm vấn Nguyễn Văn Đông. Đông kể rành rọt từng chi tiết việc mình đi chém gia đình em trai ra sao. Đáng chú ý, trong lời nói của Đông không có chút mảy may run sợ, thậm chí còn nói với rất rành rọt động cơ mục đích gây án.

Đông khai cả đêm ngày 31 đến rạng sáng 1/9 không ngủ được nên bức bối trong lòng. Khoảng 7h30, đối tượng này cầm cây dao cất ở chạn bếp giấu vào chiếc áo đi sang nhà em trai Nguyễn Văn Hải mục đích tìm gặp con trai và vợ ông Hải gây án.

Khi vừa đi sang tới ngõ nhà ông Hải, đối tượng này gặp bà Việt đang đi xe máy từ trong nhà ra. Đông liền rút dao chém khiến bà Việt gục xuống. Gây án với người em dâu, Đông tiếp tục vào nhà đuổi anh Nguyễn Văn Hiệp (SN1993, con trai ông Hải) để giết thì anh Hiệp chạy thoát được ra ngoài kêu cứu.

Chị Bắc (con gái ông Hải) đi ra gặp Đông liền bị chém luôn. Nghi phạm tiếp tục ra cổng ngó nghiêng không thấy gì lại quay vào, thấy chị Nhung đang bế con gái là bé My mới 14 tháng tuổi. Thấy Đông gây án với người thân, chị Nhung vội ôm con đóng cửa thì Đông dùng chuôi dao đập vỡ cửa kính. Chị Nhung vội ôm con bỏ chạy thì vấp ngã gần lối cổng gần vị trí mẹ chồng gặp nạn.

Lúc này Đông chém cả hai mẹ con nhiều nhát. Gây án rồi về nhà có ý định tự tử nhưng không thành nên Đông quay ra truy sát. Khi cảnh sát hỏi động cơ mục đích gây án là gì? Đông thừa nhận có mục đích giết bằng được người em dâu và cháu ruột. Tuy nhiên, sau không kiềm chế được bản thân nên gặp ai Đông chém người nấy.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: đám tang , thảm sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP