Thế giới

Đại sứ quán Triều Tiên xác nhận cái chết của ông Kim Jong-nam

Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia xác nhận danh tính của người đàn ông Triều Tiên thiệt mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thông tin trên do Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi công bố với báo giới hôm 16-2.

Ông Hamidi cho biết ông Kim Jong-nam đi lại bằng hộ chiếu Triều Tiên dưới cái tên "Kim Chol". “Đại sứ quán Triều Tiên đã xác nhận danh tính nạn nhân. Đây là những gì cảnh sát thông báo cho chúng tôi”- ông Ahmad Zahid Hamidi nói.
Ông Kim Jong-nam. Ảnh: The Star
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Malaysia cho biết nước này có thể sẽ trả thi thể ông Kim Jong-nam về gia đình thông qua đại sứ quán Triều Tiên. “Sau khi tất cả các thủ tục y tế và điều tra của cảnh sát hoàn tất, chúng tôi có thể sẽ trao trả thi thể nạn nhân về với gia đình thông qua đại sứ quán” - ông Hamidi cho hay.

Trước đó, hôm 15-2, công tác khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam đã hoàn tất nhưng kết quả chưa được công bố. Có thông tin phía Triều Tiên phản đối khám nghiệm và yêu cầu trao trả thi thể nhưng bị từ chối.

Ông Kim Jong-nam, 45 hoặc 46 tuổi, qua đời sau khi bị 2 phụ nữ xịt hóa chất vào mặt tại sân bay hôm 13-2. Phía Malaysia đã bắt được 2 nữ nghi phạm người nước ngoài, 29 tuổi và 25 tuổi.

Hai người này sẽ bị tạm giam trong 7 ngày để hỗ trợ điều tra. Cảnh sát Malaysia tiếp tục truy tìm 4 người đàn ông đi cùng với 2 phụ nữ tại sân bay vào thời điểm ông Kim Jong-nam bị giết hại.

Cùng ngày 16-2, Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết đang xác minh quốc tịch của nữ nghi phạm thứ hai vừa bị bắt sáng nay. Cô này mang theo hộ chiếu Indonesia có ghi tên là Siti Aishah, 25 tuổi, đến từ TP Serang thuộc tỉnh Banten - Indonesia.

Ông Lalu Muhammad Iqbal, giám đốc bộ phận bảo vệ công dân thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia, cho biết hàng triệu công dân nước này đang làm việc ở quốc gia láng giềng Malaysia và hộ chiếu mà cảnh sát Malaysia thu giữ có thể là hộ chiếu bị mất hoặc bị trộm.

“Chúng tôi đang xác minh thông tin. Đây không phải là lần đầu tiên một công dân Indonesia bị cáo buộc phạm tội chỉ dựa vào việc đối tượng nào đó cầm hộ chiếu của họ, mà sau đó những đối tượng này hóa ra lại không phải là công dân Indonesia” - ông Lalu Muhammad Iqbal nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Xuân Mai (Theo The Star)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP