Giáo dục

Đại học Thương mại hỗ trợ mỗi sinh viên vùng lũ miền Trung 10 triệu đồng

Trường Đại học Thương mại mới đây đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi sinh viên miền Trung đang chịu thiệt hại nghiêm trọng vì lũ lụt.

Những ngày qua, lũ lụt gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung, đặc biệt ở 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế… Số người chết và mất tích vì lũ lụt ngày một tăng lên, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; hoa màu bị ngập, vùi lấp; thủy sản thiệt hại, gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Trước tình hình đó, ngày 19/10, Đại học Thương mại quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên có hộ khẩu và thương trú tại các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại nghiêm trọng vì lũ lụt số tiền 10 triệu đồng. Được biết, đây là mức hỗ trợ ban đầu của nhà trường dành tặng các sinh viên miền Trung, để giúp các sinh viên vững bước vượt qua khó khăn trước mắt và là động lực để các em tiếp tục học tập.

Mưa lũ liên tiếp khiến thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: Dân tộc và Phát triển

Theo Zing, Đại học Y Dược TP.HCM cũng tiến hành khảo sát đối với sinh viên toàn trường nhằm nắm bắt được những khó khăn của sinh viên có gia đình đang chịu thiệt hại do mưa lũ miền Trung gây ra. Căn cứ kết quả khảo sát, trường sẽ có sự hỗ trợ kịp thời cho sinh viên trong giai đoạn khó khăn này.

Hai tuần qua, mưa lũ đã khiến 84 người chết, 38 người mất tích, hơn 54.000 ngôi nhà ở miền Trung chìm trong nước lũ. Mưa lũ vẫn đang tiếp diễn với những diễn biến rất phức tạp. Hà Tĩnh đang phải di dời hàng nghìn dân, trong khi đó tại Quảng Bình mưa vẫn rất lớn, 57.000 nhà dân ngập chìm trong biển nước.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP