Tin địa phương

Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra việc dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc

Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra việc dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và giảm hẳn quy mô các lễ hội trên địa bàn.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản số 380/VP-VHXH về việc yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, các địa phương và đơn vị liên quan tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích, danh lam thắng cảnh.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc và việc giảm hẳn quy mô các lễ hội trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng sẽ kiểm tra việc dừng hẳn các lễ hội chưa khai mạc trên địa bàn trong mùa dịch nCoV. (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng thông báo về việc duy trì hoạt động bình thường tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, tuy nhiên phải kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động, bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Được biết, tính đến 13h30 chiều 10/02, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho xuất viện 03 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do nCov. Tổng cộng có 93 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona. Hiện tại Đà Nẵng chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus nCoV.

Sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục giám sát tại cộng đồng 28 trường hợp, đều có sức khỏe bình thường.

Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: dịch nCoV , lễ hội , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP