Tin địa phương

Đà Nẵng yêu cầu đơn vị vận tải không được dừng, đón trả khách ở vùng dịch

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ, Hiệp hội Vận tải ôtô, Taxi... thông tin về việc không đón, trả khách ở những vùng dịch COVID-19 đang bùng phát.

Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị vận tải không dừng, đón trả khách ở vùng dịch. Ảnh: Đình Dũng

Do diễn biễn phức tạp của dịch bệnh COVID-19 hiện nay tại một số tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương,… Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường triển khai, phổ biến bằng nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tạm dừng hoạt động tuyến cố định liên tỉnh đến Bến xe khách Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh kể từ ngày 29.1 cho đến khi có thông báo mới của tỉnh Bắc Ninh; tạm dừng các hoạt động vận tải khách đi đến các thị xã, huyện thuộc tỉnh Gia lai: Ayun Pa, Ia Pa kể từ ngày 30.1 và huyện Krông Pa kể từ 17h00 ngày 1.2 đến khi có thông báo mới của tỉnh Gia Lai.

Các phương tiện kinh doanh vận tải khách không được dừng đón, trả khách tại khu vực ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương kể từ 1.2 cho đến khi có thông báo mới của tỉnh Bình Dương.

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh có công bố dịch COVID-19 thì không được dừng, đón trả khách tại các khu vực này.

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình không qua các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh có công bố dịch COVID-19 thì hoạt động vận tải bình thường.

Sở GTVT đề nghị Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng theo dõi tình hình thực tế để phối hợp các đơn vị liên quan kịp thời báo cáo UBND thành phố và Cục quản lý chuyên ngành các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP